Thế giới

Châu Á sẽ là thị trường lớn nhất của Airbus

Thứ Năm | 19/12/2013 17:17

Airbus đạt được thỏa thuận cung cấp máy bay cho hãng hàng không Malaysia AirAsia và châu Á hứa hẹn sẽ là thị trường tiềm năng của Airbus.

hãng hàngkhông Malaysia thông báo đặt mua 25 máy bay Airbus A330-300 từ Airbus, một trong những hãng sản xuấtmáy bay lớn nhất thế giới.

“Châu Á sẽ là thị trườnglớn nhất (của Airbus). Gần 40% giá trị đơn đặt hàng củachúng tôi đến từ châu Á, đặc biệt là từ Đông Nam Á và Trung Quốc”, giám đốc điềuhành Airbus, ông Fabrice Brégier cho biết.

Theo ông Brégier “ChâuÁ là một khu vực đang phát triển và có nhiều người đang giàu lên. Nếu mô hình hàng không giá rẻ phát triển, mọi người sẽ đi du lịch nhiều hơn (bằng máy bay). Chỉ 15% dân sốthế giới đã từng đi máy bay. Do vậy, thị trường máy bay ở châu Á có tiềm năng rất lớn”.

Ông Tony Fernandes,giám đốc điều hành của AirAsia cho biết mẫu máy bay Airbus mới sẽ được sử dụngcho các tuyến đường bay mới, bao gồm các chặng bay tới châu Âu, đồng thời tần suất các chuyếnbay sẽ được tăng lên.

Trong khi châu Á là thịtrường chính của hàng không giá rẻ này hi vọng sẽ khôi phục các chuyến baytới châu Âu, đã bị ngừng lại trong thời gian khủng hoảng tài chính.

“Airbus đã đưa ra mức giá tốt, nhưng giá cả chỉ là một chuyện”, ông Fernandes phát biểu saucuộc họp bàn về thỏa thuận này. “Dịch vụ hỗ trợ sau bán hàng của Airbus thật tuyệt vời. Sử dụng một loại máy bay sẽ giúp chúng tôi giảm thiểu chi phí và giảm giá vé máy bay”.

Khi được hỏi về việc liệuAirbus có tự tin trong cuộc đua với đối thủ cạnh tranh là hãng sản xuất máy bayBoeing, ông Brégier cho biết “Tôi tin tưởng Airbus sẽ có một năm tuyệt vời,với gần 1.400 đơn đặt hàng trong năm 2013”.

“Tôi tin rằng nếu Airbuskhông phải là hãng sản xuất máy bay số 1, thì chúng tôi đang tới gần tới vị tríđó”, ông Brégier nhận định.

Ông Brégier đồng thờinhấn mạnh đồng euro là một trong những mối quan tâm hàng đầu của công tyAirbus. Đồng euro hiện được giao dịch ở mức 1,3655 USD/EUR và đã tăng khoảng 7%kể từ đầu tháng 7.

“Chúng tôi tin rằng giá trị đồngeuro vẫn còn quá cao và đồng USD yếu là một trở ngại cho xuất khẩu của châuÂu”, ông Brégier cho biết.

Nguồn Dân Việt


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày