Thế giới

Chứng khoán châu Á có tuần giảm điểm mạnh nhất kể từ tháng 8

Thứ Sáu | 25/10/2013 16:59

Chứng khoán châu Á phiên cuối tuần giảm do kết quả kinh doanh của 1 loạt công ty lớn như Canon, Posco không đạt kỳ vọng giới đầu tư.
Lúc 5h20 chiều nay, giờ Tokyo, chỉ số chứng khoán MSCI châu Á Thái Bình Dương giảm 1% xuống 141,48 điểm. Tính chung cả tuần, chỉ số này giảm 1,4%.

Chỉ số Topix của Nhật Bản giảm 2,1%, giảm mạnh nhất hơn 2 tháng qua. Chỉ số Kospi của Hàn Quốc giảm 0,6% ngay cả khi số liệu công bố hôm nay cho thấy GDP quý III nước này cao hơn dự báo.

Chỉ số Hang Seng của Hong Kong giảm 0,6% và Shanghai Composite của Trung Quốc giảm 1,4%.

Thị trường châu Á giảm do lợi nhuận các doanh nghiệp công bố không đạt được kỳ vọng. Trong số 87 công ty công bố kết quả kinh doanh quý III trong mùa này có tới 51% không đạt lợi nhuận kỳ vọng. Đồng yên Nhật có 2 tuần tăng liên tiếp cũng là nguyên nhân làm giảm điểm của các doanh nghiệp xuất khẩu nước này.

Các nhà hoạch định chính sách của Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ họp 2 ngày 29 và 20/10. Trong đó, Fed sẽ đánh giá lại khả năng phục hồi của nền kinh tế với nhiều số liệu vẫn chưa được công bố do chính phủ đóng cửa 16 ngày.

CPI Nhật Bản tiếp tục tăng tháng thứ 4 liên tiếp. Chỉ số chứng khoán Topix của nước này đã tăng tới 37% từ đầu năm đến nay, tăng mạnh nhất trong 24 thị trường chứng khoán đã phát triển do Bloomberg theo dõi.

Nguồn Dân Việt/Bloomberg


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày