Thế giới

Chứng khoán Nhật Bản hồi phục trong khi các thị trường khác tiếp tục giảm

Thứ Sáu | 21/06/2013 17:04

Nhà đầu tư lo ngại Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ giảm nới lỏng tiền tệ và kinh tế Trung Quốc có thể ngày càng xấu đi.
Chiều nay, lúc 4h38' theo giờ Hong Kong, chỉ số MSCI châu Á Thái Bình Dương (không bao gồm chứng khoán Nhật Bản) giảm 0,8% xuống 420,33 điểm.

Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản hồi phục trở lại, đóng cửa trên 13.000 điểm do yên giảm hỗ trợ cổ phiếu của các nhà xuất khẩu tăng điểm. Các nhà đầu tư đang chờ đợi bài phát biểu của thống đốc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản vào cuối ngày hôm nay (21/6).

Trong khi đó, các thị trường khác tại châu Á giảm điểm. Tình trạng khan hiếm tiền mặt tại Trung Quốc đang khiến các nhà đầu tư lo ngại về triển vọng kinh tế Trung Quốc. Chỉ số Shanghai Composite của Trung Quốc đóng cửa giảm 0,52% và chỉ số Hang Seng của Hong Kong có chuỗi giảm dài nhất kể từ khủng hoảng tài chính 2008.

Chỉ số Kospi của Hàn Quốc giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 7/2012, dẫn đầu là các cổ phiếu tài chính và hoá chất.

Chứng khoán Australia đóng cửa trên mức thấp nhất một tuần, các cổ phiếu tài nguyên giảm mạnh nhất do giá kim loại giảm.

Phát biểu của chủ tịch Fed Ben Bernanke đã gây nên những biến động cho các thị trường tài chính toàn cầu khi ông cho biết Fed sẽ giảm nới lỏng tiền tệ.

m

Nguồn Bloomberg/Dân Việt


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày