Thế giới

Cổ phiếu Apple lại giảm giá sau buổi ra mắt sản phẩm mới

Thứ Sáu | 17/10/2014 10:21

Sau buổi ra mắt một loạt sản phẩm mới hôm qua 16/10, cổ phiếu của Apple lại "ngựa quen đường cũ" giảm giá.
Trong bối cảnh làn sóng bán tháo đang lan rộng trên thị trường chứng khoán toàn cầu, giới đầu tư đều hy vọng, việc "trình làng" các sản phẩm mới sẽ đẩy giá cổ phiếu của Apple tăng mạnh, kéo theo cả thị trường chứng khoán Mỹ tăng điểm.

Tuy nhiên, giá cổ phiếu Apple lại vẫn "quen đường cũ" quay đầu giảm. Cụ thể, cổ phiếu Apple giảm 1,3% xuống 96,26 USD.


Diễn biến giá cổ phiế của Apple (Nguồn: Bloomberg)

Như vậy, cổ phiếu của Apple đã giảm 6 lần trên tổng 7 buổi ra mắt sản phẩm mới kể từ năm 2007. Trên thực tế, vệc cổ phiếu Apple giảm giá sau các buổi giới thiệu sản phẩm mới là điều không nằm ngoài dự đoán của giới đầu tư.

Hiện tại, doanh thu bán iPad của Apple đang giảm dần vì người tiêu dùng có xu hướng thích mua các sản phẩm khác, như điện thoại thông minh, hơn là mua máy tính bảng. Thị trường của iPad hiện cũng đang chịu áp lực cạnh tranh rất lớn từ các hãng giá rẻ với loại máy bính bảng có nhiều chức năng tương tự máy tính để bàn.

Chuyên gia phân tích công nghệ Steven Milunovich tại UBS cho rằng, Apple nên xem xét việc sản xuất loại máy tính bảng 13 inch có thể hoạt động đa nhiệm và sở hữu các tính năng quản lý file như máy tính để bàn.

Tuy nhiên, ông Milunovich vẫn rất lạc quan về giá cổ phiếu của Apple khi cho rằng, giá cổ phiếu của tập đoàn này sẽ lên tới 115 USD chủ yếu nhờ hoạt động kinh doanh iPhone. Một số chuyên gia Phố Wall dự báo, cổ phiếu của Apple trung bình đạt 112 USD trong 18 tháng tới.

Nguồn Theo DVO/ USA Today


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày