Thế giới

Cổ phiếu Trung Quốc nhấn chìm thị trường chứng khoán châu Á

Thứ Tư | 28/01/2015 17:45

Chỉ số MSCI châu Á Thái Bình Dương bất ngờ giảm điểm sau khi lên cao nhất 4 tháng trong phiên ngày 27/1.

Cụ thể, MSCI châu Á Thái Bình Dương giảm 0,1% xuống 142,32 điểm vào lúc 16h10 tại Hong Kong.

Trong đó, thị trường chứng khoán Trung Quốc giảm mạnh nhất khu vực với chỉ số Shanghai Composite giảm 1,4% xuống thấp nhất 1 tuần, ghi nhận phiên giảm thứ 2 liên tiếp của Shanghai Composite. Dòng vốn đổ vào thị trường chứng khoán giảm mạnh khi một số ngân hàng Trung Quốc giảm tỷ lệ đòn bẩy đối với các quỹ đầu tư vào chứng khoán.

Bên cạnh đó, chỉ số Straits Times của Singapore giảm 0,1% sau khi ngân hàng trung ương nước này bất ngờ nới lỏng tiền tệ để thúc đẩy tăng trưởng. Đôla Singapore theo đó cũng xuống thấp nhất hơn 4 năm so với USD.

Thị trường chứng khoán Thái Lan cũng giảm điểm sau khi ngân hàng trung ương quyết định không thay đổi lãi suất cơ bản. Chỉ số SET giảm 0,2% trong cả phiên.

Ngược lại, một số thị trường chứng khoán lớn lại tăng điểm. Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản tăng 0,15%, Hang Seng của Hong Kong tăng 0,2%, Kospi của Hàn Quốc tăng 0,47% và S&P/ASX 200 của Australia tăng 0,1%.

Hiện tại, giới đầu tư trên các thị trường đang đợi quyết sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vào rạng sáng ngày mai 29/1 theo giờ Việt Nam.

Nguồn DVO/ Bloomberg


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày