Thế giới

Coca-Cola chính thức trở lại Myanmar sau 60 năm

Thứ Ba | 11/09/2012 06:53

Hãng Coca-Cola hôm qua 10/9 tuyên bố chính thức thức phân phối trở lại loại đồ uống nổi tiếng thế giới tại Myanmar sau hơn 60 năm.
Tập đoàn nước giải khát khổng lồ cũng cho biết đang triển khai kế hoạch nhằm xây dựng một nhà máy đóng chai ngay tại Myanmar, quốc gia đang trên con đường dân chủ hóa sau nhiều thập kỷ bị kiềm chế.

Chủ tịch hãng Coca-Cola kiêm giám đốc điều hành, ông Muhtar Kent, phát biểu: "Chúng tôi vô cùng tự hào khi một lần nữa có được cơ hội đóng góp cho công cuộc xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn cho người dân Myanmar".

Ông Kent cũng là người có nhiệm vụ giám sát hoạt động phân phối tại Myanmar. Cuối tuần qua, ông đã có chuyến thăm tới thành phố Yangon, nơi được coi là trung tâm kinh tế của Myanmar.

Hoạt động phân phối của hãng Coca-Cola tại Myanmar đã được nối lại 2 tháng sau khi chính phủ Mỹ dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt, ngăn cản các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh tại Myanmar.

Các sản phẩm của Coca-Cola từ lâu đã có mặt tại Myanmar, được nhập khẩu thông qua các nước láng giềng nhưng không có sự tham gia chính thức của hãng.

Hãng Coca-Cola cho biết đang nỗ lực làm việc với nhà sản xuất đồ uống bản địa, Pinya Manufacturing, nhằm phát triển hoạt động đóng chai và phân phối trong thời gian nhanh nhất có thể.

Nguồn AFP/Khampha


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày