Thế giới

Công nghiệp tình dục sẽ trở thành ngành kinh doanh chính thống? (Phần 1)

Chủ Nhật | 10/02/2013 07:28

Không lâu trước đây, nhiều người vẫn e dè khi nhắc đến công nghiệp tình dục. Nhưng giờ đây, nó ngày một trở nên quen thuộc hơn.
Trong bối cảnh hoạt động kinh doanh phim người lớn tiếp tục giảm mạnh - chủ yếu do tình trạng vi phạm bản quyền và những nội dung được đăng tải miễn phí trên internet - ngày càng nhiều doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ tình dục bắt đầu tìm đến những lĩnh vực mới trong ngành công nghiệp này. Có thể nói, công nghiệp tình dục đang phát triển khá tốt.

Hustler là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực này. Trong những năm qua, không chỉ sản xuất phim người lớn, công ty còn rất thành công trong việc tạo dòng thời trang, mở sòng bạc, thậm chí xuất bản một tạp chí chính thống định kỳ.

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, những thứ liên quan tới công nghiệp tình dục như đồ chơi tình dục đang dần trở thành chính thống.

Lelo, nhà sản xuất đồ chơi tình dục cao cấp, được thành lập cách đây 2 năm nay đã trở thành một trong những công ty hàng đầu trong ngành công nghiệp này. Khi mới thành lập, công ty đã cho ra mắt sản phẩm nến massage giá 30 USD. Ngoài ra, công ty còn sản xuất loại tinh dầu truyền thống chứa vảy vàng 24 carat, với giá 10 USD.

Nhiều công ty trong ngành công nghiệp tình dục đang tìm kiếm những hướng đi mới chính thống hơn.
Nhiều công ty trong ngành công nghiệp tình dục đang tìm kiếm
những hướng đi mới chính thống hơn.

Khi lần đầu tiên tung ra 2 loại sản phẩm này, Lelo đã phải rất vất vả để mời các tạp chí quảng cáo cho họ, dù đây là dòng sản phẩm chính. Tuy nhiên, cho đến nay, nến massage đã trở thành mặt hàng quen thuộc tại những cửa hàng danh tiếng như Brookstone và Drugstore.com. Thậm chí nhiều công ty công nghiệp tình dục cao cấp khác như Jimmy Janes cũng tìm mua loại nến này của Lelo.

Không chỉ mở rộng trong ngành công nghiệp tình dục, nhiều công ty "người lớn" thậm chí còn mở rộng hoạt động sang những lĩnh vực hoàn toàn mới và không liên quan đến tình dục, chẳng hạn như Pink Visual. Mặc dù chủ yếu tập trung vào công nghiệp tình dục, song Pink Visual cũng sản xuất loại sản phẩm chống vi phạm bản quyền được khá nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực âm nhạc, xuất bản và phần mềm đặt mua.

"Mặc dù sản phẩm chỉ có thời hạn 6 tháng, song đến nay công ty đã có tới 15 khách hàng sử dụng thường xuyên", chủ tịch công ty, bà Allison Vivas, nói.

Mặc dù khá nhiều công ty trong ngành công nghiệp tình dục chuyển hướng thành công sang lĩnh vực khác, song không phải tất cả đều sẵn sàng cho một sự chuyển đổi như vậy. Wicked Pictures - một trong những công ty có truyền thống 20 năm trong lĩnh vực tình dục - trong năm ngoái chỉ sản xuất một số sản phẩm ngoài lề như dầu bôi trơn, dầu massage và các sản phẩm liên quan.

Bản thân nhà sáng lập Steve Orenstein cho biết ông rất thích tạo dựng cho mình dòng thời trang mang nhãn hiệu Wicked, song nỗ lực hướng sang một ngành kinh doanh mới vượt quá năng lực hiện tại của công ty.

Nguồn CNBC/Khampha


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày