Thế giới

Đàm phán giữa chính quyền Hong Kong và người biểu tình bế tắc

Thứ Tư | 22/10/2014 07:27

Chính quyền cương quyết yêu cầu người biểu tình tuân thủ các nguyên tắc bầu cử do Bắc Kinh đề ra.
Đúng 18h hôm qua 21/10 theo giờ địa phương, cuộc đàm phán đầu tiên giữa chính quyền và người biểu tình Hong Kong đã diễn ra tại Học viên Y khoa. Buổi đàm phán đã truyền hình trực tiếp với sự chứng kiến của hàng nghìn người biểu tình.

Tại cuộc đàm phán, đại diện chính quyền Hong Kong cho biết có thể sẽ có cơ hội thay đổi trong tương lai, nhưng không nói rõ khi nào và cũng không đề ra lộ trình thực hiện. Ngoài ra, chính quyền Hong Kong cũng cam kết sẽ trình báo cáo về những yêu sách của người biểu tình lên chính quyền Bắc Kinh.

Tuy nhiên, bà Carrie Lam, chánh văn phòng Đặc khu hành chính Hong Kong, cho biết, chính quyền cương quyết yêu cầu người biểu tình tuân thủ các nguyên tắc bầu cử do Bắc Kinh đề ra. Bà nhấn mạnh, việc lựa chọn ứng viên cho chức lãnh đạo đặc khu vào năm 2017 theo cơ chế mở là điều không thể với luật pháp Hong Kong.

Kết thúc buổi đàm phán, thủ lĩnh phong trào biểu tình của sinh viên cho biết, họ chưa quyết định có tiến hành thêm các cuộc đàm phán nữa không, song khẳng định, cuộc biểu tình sẽ tiếp diễn cho đến khi chính phủ Hong Kong chấp nhận việc bầu cử theo nguyên tắc phổ thông đầu phiếu.

Nguồn Theo DVO/Reuters


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày