Thế giới

Hàn Quốc bắn chết thuyền trưởng tàu cá Trung Quốc

Thứ Sáu | 10/10/2014 13:08

Lực lượng bảo vệ bờ biển Hàn Quốc hôm nay 10/10 vừa bắn chết thuyền trưởng một tàu cá Trung Quốc khi đang cố ngăn tàu này đánh cá trái phép.
Quan chức lực lượng bảo vệ bờ biển Hàn Quốc, ông Kim Hye Gyeong, cho biết, một lính tuần duyên Hàn Quốc đã bắn trúng bụng người đàn ông này bằng súng ngắn sau khi ông ta chống đối cuộc kiểm tra và tìm cách tấn công lực lượng tuần duyên.

Thuyền trưởng Trung Quốc, 45 tuổi, sau đó đã được chuyển tới bệnh viện bằng máy bay và chết khoảng 30 sau đó. Hiện bệnh viện chưa công bố nguyên nhân tử vong của thuyền trưởng này.

Xung đột giữa lực lượng tuần duyên và tàu cá Trung Quốc xảy ra sau khi tàu cá Trung Quốc đã đi vào vùng đặc quyền kinh tế của Trung Quốc. Lực lượng tuần duyên yêu cầu kiểm tra tàu cá Trung Quốc nhưng thuyền trưởng tàu này đã phản ứng gay gắt bằng ẩu đả. Hiện chưa rõ còn ai bị thương trong vụ việc này hay không.

Gần đây, ngày càng nhiều tàu cá Trung Quốc đánh bắt trái phép trong vùng biển Hàn Quốc. Năm ngoái, Hàn Quốc đã bắt khoảng 220 tàu Trung Quốc đánh cá trái phép ở Hoàng Hải. Năm 2011, một lính tuần duyên Hàn Quốc thiệt mạng sau khi đụng độ với ngư dân Trung Quốc ở vùng biển Hàn Quốc.

Nguồn Theo DVO/Reuters


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày