Thế giới

Hàng Pháp bị tẩy chay vì Charlie Hebdo

Thứ Năm | 22/01/2015 13:52

Hàng triệu người dùng Internet đã kêu gọi đáp lại một cách hòa bình sự khiêu khích của tạp chí Pháp Charlie Hebdo bằng cách tẩy chay hàng hóa đến từ Pháp.

Trong một động thái nhằm phản ứng hòa bình tòa soạn báo Charlie Hebdo đăng các hình biếm họa nhà tiên tri Muhammad, các thanh niên Algeria đã phát động một chiến dịch thông qua các mạng xã hội "Facebook" và "Twitter"nhằm tẩy chay sản phẩm của Pháp.

Chiến dịch này sẽ giáng một đòn chí tử vào Pháp nếu được sự hưởng ứng của hàng loạt người tiêu dùng và thương nhân của Algeria. Cư dân mạng khẳng định, năm 2015 sẽ là một năm đen tối với nền kinh tế Pháp.

Về vấn đề này, người phát ngôn Hiệp hội thương nhân và thủ công Algeria (UGCAA), El Hadj Boulenouar nói rằng các thương nhân sẽ sẵn sàng để hỗ trợ các sáng kiến của người sử dụng Internet trẻ trên mạng xã hội. Pháp là nước xuất khẩu lớn thứ 2 vào Algeria, sau Trung Quốc.

Ông Boulenouar cũng cho rằng, đây là cơ hội để giành lại thị trường cho các hàng hóa nội địa. Trong khi đó, Algeria cũng có thể nhập khẩu các sản phẩm như thực phẩm, mỹ phẩm, nước giải khát từ các nước khác như Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ và các quốc gia châu Âu khác thay vì Pháp.

Về phần mình, Mustapha Zebdi, chủ tịch của Hiệp hội Bảo vệ người tiêu dùng (Apoce) nói rằng tổ chức của ông sẽ sẵn sàng để hỗ trợ các sáng kiến, nếu được thông qua bởi các cơ quan Hồi giáo trong nước, cụ thể là các Hiệp hội Ulema và Hội đồng Hồi giáo cấp cao.

Nguồn DVO/Echoroukonline


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày