Thế giới

Hermès kiện LVMH về thâu tóm thương hiệu

Thứ Tư | 05/09/2012 19:15

Mối quan hệ giữa 2 hãng thời trang tiếp tục căng thẳng khi hôm nay 5/9, Hermès tuyên bố có hành động pháp lý chống lại LVMH.
Trong một tuyên bố ngắn, Hermès, hãng sản xuất nhiều loại hàng xa xỉ như túi da, nước hoa cho biết đã đệ đơn kiện Louis Vuitton Moet Hennessy (LVMH), tập đoàn sản xuất thời trang xa xỉ lớn nhất thế giới lên tòa án Paris vào ngày 10/7. Nội dung khiếu kiện liên quan đến các điều khoản LVMH thâu tóm Hermès International.

Cụ thể, Hermès cáo buộc LVMH tham gia vào các giao dịch nội gián và thao túng giá cổ phiếu, một nguồn tin giấu tên tiết lộ trên Women's Wear Daily cho biết.

Mặc dù những cáo buộc này không có gì mới nhưng động thái này cho thấy mối lo ngại của Hermès về việc LVMH sở hữu thêm cổ phần của Hermès International và nỗ lực của LVMH gây bất ổn cho cổ đông gia đình sở hữu thương hiệu Pháp trong nhiều năm nay.

Trong năm 2010, LVMH đã mua 17,1% cổ phần của Hermès và đã tăng lên 22,3% kể từ thời điểm đó. Động thái này giúp LVMH trở thành cổ đông bên ngoài lớn nhất của Hermès International.

Hermès là nhãn hiệu thời trang Pháp ra đời năm 1837, nổi tiếng với 3 mặt hàng chính là túi xách bằng da, khăn quàng cổ và nước hoa được giới thượng lưu Pháp và quốc tế rất ưa chuộng. Giá các sản phẩm của Hermès đều cao hơn hẳn so với giá của các đối thủ cạnh tranh, song bán vẫn rất chạy.

LVMH là tập đoàn quốc tế của Pháp chuyên về các sản phẩm xa xỉ. Tập đoàn này hiện sở hữu hơn 60 thương hiệu nổi tiếng, trong đó có những nhãn hàng từ trên 100 năm như Château d'Yquem (1593), Moët & Chandon (1743), Louis Vuitton (1853).Năm 1999, LVMH mua lại hãng đồng hồ nổi tiếng Tag Heuer. Hiện nay, tập đoàn LVMH có khoảng 77.000 nhân viên, sở hữu 2.400 cửa hàng trên khắp thế giới.

Nguồn Huffington Post/Khampha


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày