Thế giới

Indonesia bất ngờ tuyên bố sẽ ngừng tìm kiếm thi thể hành khách AirAsia

Thứ Sáu | 23/01/2015 14:22

Cơ hội tìm kiếm thêm các thi thể khác là rất thấp, quan chức Indonesia cho biết.

Hãng thông tấn Itar-tass của Nga dẫn lời giới chức Indonesia hôm nay 23/1 cho biết, chiến dịch tìm kiếm thi thể nạn nhân trên máy bay AirAsia gặp nạn tháng trước có thể ngừng từ ngày 27/1 tới.

Người đứng đầu Cơ quan tìm kiếm và cứu hộ Indonesia, Bambang Soelistyo, cho biết, hiện công tác tìm kiếm các nạn nhân trên máy bay QZ8501 của AirAsia vẫn tiếp tục nhưng có thể ngừng sau ngày 27/1.

Ông Soelistyo không chắc chắn hoạt động tìm kiếm này có được tiếp tục hay không. Ông nói, tình hình có thể thay đổi mặc dù hiện có rất ít cơ hội.

Trước đó giới chức Indonesia cho biết, hoạt động tìm kiếm với sự tham gia của nhiều nước đã kết thúc, các nhóm cứu trợ và lực lượng hải quân một số nước trong đó có Nga, Mỹ, Trung Quốc cũng đã rời khu vực tìm kiếm.

Hiện giới chức Indonesia vẫn nỗ lực tìm kiếm các thi thể nạn nhân còn lại của máy bay. Trong số 162 người trên máy bay, Indonesia đã tìm kiếm được 59 thi thể. Gần đây nhất, chiều 22/1, Indonesia tìm thấy 5 thi thể gần thân máy bay đang nằm dưới đáy biển, hiện công tác nâng thân máy bay lên mặt nước vẫn chưa thể thực hiện được.

Theo thông lệ quốc tế, giới chức Indonesia phải trình báo cáo bán đầu về vụ tai nạn lên Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế trong vòng 30 ngày kể từ khi xảy ra tai nạn, nghĩa là vào ngày 28/1 tới.

Quan chức Ủy ban an toàn giao thông Indonesia cho biết nguyên nhân vụ tai nạn có thể là do con người hoặc cũng có thể do sự cố kỹ thuật, song loại trừ khả năng khủng bố.

Nguồn DVO/Itar-tass


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày