Trong khi đó, theo quân đội Israel, họ đã tấn công 6 phần tử thánh chiến Hồi giáo đang chuẩn bị công đoạn cuối cùng để phóng rocket. Tuy nhiên, không rõ hai vụ việc trên có liên quan với nhau hay không.

Trong một diễn biến khác, Lữ đoàn Ezzedine al-Qassam - nhánh vũ trang của Phong trào Hồi giáo Hamas - xác nhận ba thủ lĩnh cấp cao của lực lượng này đã thiệt mạng trong một trận không kích của Israel vào rạng sáng 21/8 ở Rafah, phía Nam Dải Gaza, mà nguồn tin y tế cho biết có 8 người thiệt mạng.

Trong một tuyên bố, Lữ đoàn Ezzedine al-Qassam xác nhận các thủ lĩnh của Hamas thiệt mạng là Mohammed Abu Shamala, Raed al-Atar và Mohammed Barhum.

Theo số liệu mới nhất, khoảng 2.200 người Palestine và 67 người Israel đã thiệt mạng trong các cuộc giao tranh từ đầu chiến dịch tấn công Dải Gaza của Israel ngày 8/7.

Trong hai tuần qua, hai bên đã đạt được một số thỏa thuận ngừng bắn nhân đạo tạm thời dù trong số này, có thỏa thuận bị phá vỡ nhưng cũng có những thỏa thuận được gia hạn nhằm tạo điều kiện cho các cuộc đàm phán về một thỏa thuận giúp chấm dứt hoàn toàn xung đột./.