Thế giới

Israel tuyên bố sẵn sàng đơn phương tấn công Iran

Thứ Tư | 02/10/2013 07:29

Iran sẵn sàng hành động "một mình" để ngăn chặn Iran sở hữu một quả bom hạt nhân,
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu ngày 1/10 tuyên bố trước cuộc họp Đại hội đồng Liên Hợp Quốc rằng nước ông sẵn sàng hành động "một mình" để ngăn chặn Iran sở hữu một quả bom hạt nhân, đồng thời cảnh báo thế giới chớ tin tưởng "những lời đường mật" của nhà lãnh đạo mới tại nước Cộng hòa Hồi giáo này.

Phát biểu trước các nhà lãnh đạo và các bộ trưởng trên thế giới, ông Netanyahu nhấn mạnh: "Israel sẽ không cho phép Iran có được vũ khí hạt nhân. Nếu bị buộc phải hành động một mình thì Israel sẽ hành động một mình".

Thủ tướng Israel đồng thời cảnh báo Iran đang gấp rút tiến tới sản xuất một quả bom hạt nhân, bất chấp việc Tổng thống Hassan Rouhani đề xuất một thỏa thuận.

Ông Netanyahu nêu rõ: "Giá mà tôi có thể tin Rouhani. Song tôi không thể. Iran muốn ở trạng thái mau chóng tiến tới chế tạo các quả bom hạt nhân trước khi cộng đồng quốc tế có thể phát hiện và không còn nhiều cơ hội để ngăn chặn điều đó".

Thủ tướng Israel cho rằng một nước Iran được trang bị vũ khí hạt nhân ở Trung Đông sẽ không phải là một Triều Tiên khác mà là 50 Triều Tiên khác gộp lại.

Ngay sau phát biểu trên, Phó Đại sứ Iran tại Liên Hợp Quốc Khodadad Seifi nói trước Đại hội đồng Liên Hợp Quốc rằng những bình luận của ông Netanyahu là mang tính kích động và cáo buộc Thủ tướng Israel đang tìm cách "hăm dọa".

Nguồn Vietnam+


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày