Thế giới

Ly khai Ukraine lên kế hoạch chiếm nhiều khu vực khác ở miền Đông

Thứ Sáu | 24/10/2014 06:21

Lực lượng ly khai không loại trừ khả năng sẽ tiến hành các hoạt động chiến sự nặng nề trong khu vực.
Đài tiếng nói nước Nga dẫn lời người đứng đầu Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng (DNR) ông Alexander Zaharchenko cho biết lực lượng dân quân có kế hoạch giành quyền kiểm soát một số thành phố ở Donbass.

Phát biểu tại cuộc họp báo hôm qua 23/10, ông cảnh báo với kế hoạch này không loại trừ khả năng sẽ tiến hành các hoạt động chiến sự nặng nề trong khu vực.

"Kramatorsk, Mariupol, Slavyansk sẽ là của chúng tôi. Chúng tôi có ý định đánh chiếm, giành lại. Vì vậy, không thể loại trừ sẽ còn những hoạt động quân sự nặng nề", ông nói.

Ông Zaharchenko cũng cáo buộc chính quyền Kiev không tuân thủ hiệp ước đình chiến ở miền đông Ukraine. "Chỉ có chúng tôi là tuân thủ "chế độ không tiếng súng. Kể từ ngày hôm kia chúng tôi đã bắt đầu đáp trả. Hôm qua và hôm nay có vẻ yên tĩnh hơn", ông Zakharchenko cho biết. Trước đó, cơ quan Quốc phòng của Donetsk thừa nhận với Interfax rằng "tình hình trên tuyến tiếp giáp giữa các bên tham chiến ở phía đông Ukraine vẫn còn căng thẳng".

Kế hoạch tái chiếm một số khu vực ở miền Đông Ukraine của lực lượng ly khai đưa ra sau khi người đứng đầu thành phố Luhansk, ông Gennady Moskal đề nghị Quốc hội Ukraine mở rộng luật trao quy chế tự trị cho khu vực Donbass đối với nhiều khu vực khác mà thực tế chính quyền Kiev không còn kiểm soát.

Ông cho biết, quan chức của 129 thị trấn, làng mạc ở khu vực Donbass hiện đã đứng về phía lực lượng ly khai. Trong bản đề nghị lên Quốc hội, ông Moskal nêu cụ thể những thành phố, thị trấn, làng mạc này.

Nguồn Theo DVO


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày