Thế giới

Moody's hạ triển vọng nợ của Argentina

Thứ Sáu | 01/08/2014 10:17

Sau khi Argentina vỡ nợ lần thứ 2 trong vòng 13 năm, hôm nay 1/8 hãng xếp hạng tín dụng Moody's đã hạ triển vọng nợ của Argentina xuống mức "tiêu cực".
Vụ vỡ nợ lần thứ 2 trong vòng 13 năm của Argentina đã đến sau khi cuộc đàm phán vào phút chót giữa Chính phủ quốc gia này với một nhóm các chủ nợ đã thất bại. Moody's cho biết: điều này "làm tăng áp lực lên dự trữ ngoại hối của Argentina trong bối cảnh nền kinh tế đang ở trong trạng thái đình lạm (đình đốn và lạm phát cao)".

Những chủ nợ tham gia đàm phán là một nhóm đã phản đối chương trình tái cấu trúc các khoản nợ từ năm 2001 của Argentina, thay vào đó nhóm này yêu cầu Argentina phải thanh toán đầy đủ và toàn bộ.

Hiện Moody's đánh giá xếp hạng nợ của Argentina ở mức Caa1 - phản ánh các khoản nợ của quốc gia Nam Mỹ này đang nằm trong vùng "rác". Moody's dự báo việc vỡ nợ sẽ khiến cho đồng nội tệ của Argentina suy yếu và gia tăng dòng vốn ra bên ngoài.

Hôm qua 31/7, một hãng xếp hạng tín dụng khác là Fitch Ratings cũng xếp Argentina vào tình trạng "vỡ nợ hạn chế". Trước đó, S&P là hãng xếp hạng tín dụng đầu tiên hạ xếp hạng Argentina xuống mức vỡ nợ.

Nguồn Theo DVO/Financial Times


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày