Thế giới

Mỹ điều tàu sân bay USS Nimitz hỗ trợ tấn công Syria

Thứ Hai | 02/09/2013 13:57

Nhóm tấn công của tàu Nimitz, bao gồm bốn tàu khu trục và một tàu tuần dương.
Theo Reuters, ngày 1/9, các quan chức quốc phòng Mỹ cho biết tàu sân bay hạt nhân USS Nimitz cùng nhóm tàu tấn công đang hướng tới Biển Đỏ để hỗ trợ cuộc tấn công của Mỹ nhằm vào Syria trong trường hợp cần thiết.

Nhóm tấn công của tàu Nimitz, bao gồm bốn tàu khu trục và một tàu tuần dương, không nhận nhiệm vụ cụ thể phải di chuyển đến Đông Địa Trung Hải vào thời điểm này, song nó đang di chuyển về phía Tây Biển Arập để có thực hiện điều này nếu được chỉ thị.

Trước đó, Hải quân Mỹ đã triển khai tàu vận tải đổ bộ USS San Antonio có khả năng chở 4 trực thăng và hàng trăm lính thủy đánh bộ tại khu vực Đông Địa Trung Hải, khu vực vốn đã có sự hiện diện của 5 tàu khu trục trang bị tên lửa hành trình.

Hiện Mỹ có 5 tàu khu trục ngoài khơi bờ biển Syria, gồm USS Stout, Mahan, Ramage, Barry và Graveley. Tất cả các tàu chiến này đều sẵn sàng bắn tên lửa hành trình khi Tổng thống Obama phát lệnh.

Hôm 31/8, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã hoãn các cuộc tấn công bằng tên lửa hành trình từ năm tàu khu trục ngoài khơi bờ biển Syria cho tới khi Quốc hội biểu quyết về vấn đề này, qua đó trì hoãn hành động quân sự thêm ít nhất 9 ngày nữa.

Động thái này cho các nhà hoạch định kế hoạch quân sự có thêm thời gian để quyết định duy trì tàu hoặc vũ khí nào tại khu vực.

Nguồn Vietnam+


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày