Thế giới

Mỹ từ chối ra tối hậu thư cho Iran

Thứ Ba | 11/09/2012 07:21

Bất chấp sức ép từ chính quyền Isarel, Washington tiếp tục từ chối đưa ra tối hậu thư đối với chương trình hạt nhân của Tehran.
Phát biểu với phóng viên tại thủ đô Washington hôm qua 10/9, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ, bà Victoria Nuland khẳng định việc thiết lập một thời hạn hay đưa ra tối hậu thư cũng như xây dựng "một ranh giới đỏ" cho chương trình hạt nhân của chính quyền Iran là việc làm hoàn toàn không cần thiết.

Bà Nuland cũng lặp đi lặp lại tuyên bố của tổng thống Barack Obama rằng Mỹ sẽ không cho phép Iran có được vũ khí hạt nhân và Washington sẽ luôn ủng hộ an ninh đối với Israel.

Bà Nuland cũng từ chối đưa ra chi tiết về các cuộc thảo luận trong thời gian qua giữa Washington và Tel Aviv xoay quanh vấn đề hạt nhân của Iran.

Trong thời gian qua, chính quyền Israel không ngừng gia tăng sức ép với cộng đồng quốc tế nhằm đưa ra một "ranh giới đỏ" liên quan đến chương trình hạt nhân của Iran, chương trình mà Tehran vẫn khẳng định dành cho mục đích hòa bình.

Vị quan chức giấu tên của Israel cho rằng: "Nếu không có một ranh giới đỏ rõ ràng, Iran sẽ tiếp tục thực hiện tham vọng hạt nhân của mình".

Các nhà lãnh đạo Israel cũng không ngần ngại ám chỉ về khả năng triển khai hoạt động quân sự nhằm ngăn chặn Iran sở hữu vũ khí nguyên tử. Tuy nhiên, chính quyền tổng thống Barack Obama lại cho rằng các biện pháp trừng phạt và ngoại giao cần phải có thời gian để phát huy hiệu lực.

Nguồn AP/Khampha


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày