Thế giới

Mỹ và Hàn Quốc bắt đầu tập trận bất chấp nguy cơ chiến tranh

Thứ Hai | 11/03/2013 08:57

Hôm nay 11/3, cuộc tập trận thường niên Mỹ-Hàn Quốc chính thức bắt đầu, bất chấp mọi đe dọa đáp trả từ phía Triều Tiên.
Theo hãng tin AFP, trích nguồn tin từ phía Triều Tiên, cuộc tập trận thường niên Foal Eagle, với sự tham gia của 10.000 binh sĩ Hàn Quốc và 3.500 lính Mỹ, đã bắt đầu vào sáng nay 11/3.

Cuộc tập trận diễn ra trong bối cảnh căng thẳng đang ngày một tăng cao trên bán đảo Triều Tiên, sau vụ thử hạt nhân lần 3 của Bình Nhưỡng.

Trước đó, Triều Tiên đã nhiều lần lên tiếng phản đối cuộc tập trận của Mỹ và Hàn Quốc, đồng thời gọi đây là động thái "xâm lược" và tuyên bố sẽ đáp trả. Bình Nhưỡng cũng thực hiện một loạt chiến dịch tuyên truyền chống lại cuộc tập trận, cho cắt đứt đường dây nóng liên Triều, đồng thời phá bỏ hiệp ước đình chiến năm 1953 giữa hai miền Nam - Bắc.

Đây không phải lần đầu tiên Bình Nhưỡng phản ứng mạnh mẽ trước các cuộc tập trận của Mỹ và Hàn Quốc. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, lời lẽ của Bình Nhưỡng trong thời gian qua cứng rắn hơn rất nhiều, đặc biệt sau khi Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc quyết định áp đặt lệnh trừng phạt mới với Bình Nhưỡng sau vụ thử hạt nhân hồi tháng 2 năm nay.

Trước đó, Triều Tiên cũng tuyên bố sẽ thực hiện một cuộc tập trận trên quy mô lớn chưa từng có để đáp trả lại Mỹ và Hàn Quốc.

Nguồn AAP/Khampha


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày