Thế giới

Nga cảnh báo đóng cửa không phận với EU

Thứ Hai | 08/09/2014 14:14

Việc Nga đóng cửa không phận có thể khiến nhiều hãng hàng không châu Âu phá sản.
Trả lời phỏng vấn nhật báo Vedomosti, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev cho biết, chính phủ Nga có thể đóng cửa không phận để đáp trả lệnh trừng phạt mới của phương Tây.

“Phương Tây cần phải cân nhắc xem có nên đưa ra những lệnh trừng phạt mới hay không. Nếu có những lệnh trừng phạt mới nhằm vào ngành năng lượng và tài chính của Nga, chúng tôi sẽ có biện pháp đáp trả tương ứng”, ông Medvedev nói.

Ông nhấn mạnh: “Không phận của Nga luôn được mở cho máy bay của nhiều nước khác. Tuy nhiêu nếu chúng tôi bị giới hạn bởi lệnh trừng phạt, chúng tôi sẽ phải đáp lại một cách phù hợp. Nếu không sử dụng không phận của chúng tôi, nhiều hãng hàng không của phương Tây có thể phá sản”.

Liên quan đến vấn đề Ukraine, ông Medvedev cho biết, Nga sẵn sàng hỗ trợ tái thiết, hỗ trợ nhân đạo cho miền Đông nước này song còn phụ thuộc vào việc chính quyền Kiev có nỗ lực khôi phục lại cơ sở hạ tầng ở đây hay không.

Những tuyên bố trên được đưa ra sau khi EU công bố đợt trừng phạt mới với Nga bao gồm lệnh cấm nhập cảnh đối với một số quan chức cấp cao của Nga. Lệnh trừng phạt dự kiến có hiệu lực từ hôm nay 8/9.

Trong khi đó, theo nguồn tin của Thời báo phố Wall, EU cũng chuẩn bị công bố lệnh trừng phạt mới với EU vào ngày mai, bao gồm lệnh trừng phạt nhằm vào các công ty năng lượng lớn của Nga như Gazprom, Rosneft.

Nguồn Theo DVO/Itar-tass


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày