Thế giới

Nga: Giao tranh ở Ukraine là nhằm trì hoãn tiến trình hòa bình

Thứ Năm | 04/06/2015 08:06

Những người gây ra cuộc giao tranh ở miền Đông Ukraine là nhằm làm trì hoãn tiến trình đàm phán hòa bình nhằm giải quyết cuộc xung đột.

Tuyên bố trên được Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đưa ra ngày 3/6 trong bối cảnh giao tranh tái diễn tại khu vực này.

Phát biểu tại một cuộc họp báo, Ngoại trưởng Lavrov nhấn mạnh:“Điều quan trọng nhất là chúng ta cần phải chứng kiến toàn bộ tình hình và nhận ra rằng những người đang cố gắng làm trầm trọng thêm tình hình quân sự, cho dù họ là ai, thì họ cũng đang muốn ngăn chặn tiến trình đàm phán hòa bình trên tất cả các khía cạnh, đặc biệt là chính trị, kinh tế và nhân đạo của thỏa thuận Minsk. Bởi vì chừng nào mà các bên còn đang giao tranh thì sẽ không thể có lý do nào để làm việc với các cải cách chính trị”.

Bộ Tổng tham mưu Ukraine trước đó khẳng định, các lực lượng đối lập đã bắt đầu một cuộc tấn công qui mô lớn với hàng chục xe bọc thép và hơn 1.000 binh sĩ, chống lại các lực lượng Ukraine, gần thành trì Donetsk của phe đối lập, vào lúc 4 giờ sáng (theo giờ địa phương). Tuyên bố cũng cho biết, quân đội chính phủ đã đáp trả cuộc tấn công này bằng vũ khí hạng nặng.

Trong khi đó, lực lượng đối lập Ukraine cũng xác nhận giao tranh đã nổ ra xung quanh thị trấn Marinka của Donetsk, song bác bỏ việc lực lượng này đã phát động cuộc tấn công trước. Theo phe đối lập, hiện đã có 15 người thiệt mạng khi lực lượng chính phủ nã đạn pháo vào căn cứ của phe đối lập ở Donetsk.

 

Nguồn VOV


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày