Thế giới

Nga sẽ giúp Palestine trở thành quốc gia độc lập

Thứ Bảy | 28/03/2015 21:29

Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định, Nga sẽ giúp Palestine đạt mục tiêu trở thành một quốc gia độc lập có thủ đô ở Tây Jerusalem, theo Sputnik News ngày 28.3.

Phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh Liên đoàn Ả Rập ngày 28.3, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói: “Nga sẽ tiếp tục đóng góp vào việc đạt mục tiêu này (sự độc lập của Palestine), thông qua các kênh song phương và đa phương, bao gồm bộ tứ hòa giải quốc tế”.

Bố tứ ở đây gồm Nga, Mỹ, Liên Hiệp Quốc và Liên minh châu Âu (EU), được thành lập vào năm 2002 với mục tiêu đạt được thỏa thuận hòa bình lâu dài giữa Israel và người dân Palestine, theo Sputnik News.

Cũng tại hội nghị, ông chủ điện Kremlin nhấn mạnh sự cần thiết phải hợp tác chặt chẽ hơn nữa giữa bộ tứ và Liên đoàn Ả Rập, đồng thời khẳng định Moscow sẵn sàng hợp tác với liên đoàn nhiều hơn.

Trong một diễn biến liên quan, phía Mỹ gần đây cũng liên tục bày tỏ quan điểm về mối quan hệ giữa Israel và Palestine, trong đó nhấn mạnh sự cần thiết của giải pháp hai nhà nước.

Hôm 23.3, Chánh văn phòng Nhà Trắng Denis McDonough tuyên bố: “Việc chiếm đóng kéo dài gần 50 năm qua phải chấm dứt. Người dân Palestine phải có quyền được sống và tự quản lý trên chính quốc gia có chủ quyền của họ”.

Nguồn Thanh Niên


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày