Thế giới

Nhà giàu châu Á được khuyên mua yên Nhật

Thứ Hai | 15/02/2016 07:11

Các nhà quản lý tiền tệ cho nhà giàu châu Á đang ưu ái yên Nhật khi đồng tiền này hưởng lợi từ cơn hoảng loạn của thị trường tài chính.

Credit Suisse đang khuyên khách hàng mua vào yên Nhật thay vì euro hay won Hàn Quốc vì đồng nội tệ Nhật Bản vẫn đang bị định giá thấp hơn so với đồng bạc xanh.

Stamford Management Pte đã nói với khách hàng của hãng rằng yên sẽ tăng lên 110 yên/USD vào cuối tháng này. Trong khi đó, hãng Stephen Diggle trụ sở tại Singapore - quản lý Quỹ đầu tư Vulpes - đang dự định đổ thê tiền vào tài sản ở Nhật Bản - nơi văn phòng gia đình này đang sở hữu nhiều khách sạn và hộp đêm tại khu trượt tuyết.

Yên vượt trội so với 31 đồng tiền chủ chốt khác trong năm nay khi thặng dư tài khoản vãng lai của Nhật Bản khiến đồng tiền này trở nên hấp dẫn đối với giới đầu tư đang tìm kiếm tài sản trú ẩn an toàn. Quyết định áp dụng lãi suất âm của Thống đốc Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BOJ) Haruhiko Kuroda hôm 29/1 đã không thể kìm hãm đà tăng của yên.

Koon How Heng, chiến lược gia ngoại hối cao cấp tại bộ phận quản lý tài sản và ngân hàng bán lẻ thuộc Credit Suisse ở Singapore cho biết, mọi yếu tố hiện có đều cho thấy yên sẽ tiếp tục mạnh lên. BOJ sẽ cần phải làm nhiều hơn để thuyết phục thị trường về hiệu quả của chính sách lãi suất âm.

Credit Suisse dự đoán yên sẽ tăng lên 115 yên đổi 1 euro trong 12 tháng tới từ mức 127,03 yên/euro hôm thứ Sáu 12/2. So với won Hàn Quốc, đồng nội tệ Nhật Bản sẽ tăng lên 11,10 won/yên trong cùng kỳ từ 10,75 won/yên hiện tại, ông Heng cho biết.

Năm 2013, yên giảm 18% xuống 105,31 yên/USD sau khi Thống đốc BOJ Kuroda bắt đầu chương trình nới lỏng định lượng. Năm 2014, yên giảm thêm 12% xuống 119,78 yên/USD sau khi BOJ bất ngờ mở rộng chương trình. Tuy nhiên, năm 2015, yên chỉ giảm 0,4% so với USD.

Nhật Trường

Nguồn Bloomberg


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày