Thế giới

Nhân chứng vụ MH17: Thi thể hành khách rơi xuyên mái nhà

Chủ Nhật | 20/07/2014 15:52

Với không ít người dân tại làng Grabovo, Donetsk, Ukraine, ký ức kinh hoàng về thời điểm chuyến bay MH17 rơi xuống trên đầu họ thật ám ảnh.
Nhiều người đã miêu tả cảnh các hành khách rơi ra lả tả từ máy bay, có thi thể còn xuyên thủng cả nóc nhà.

Đầu tiên là một tiếng nổ lớn khiến nhiều ngôi nhà rung chuyển, sau đó là những thi thể từ trên trời trút xuống, Irina Tipunova, một người dân địa phương tại làng Grabovo chưa hết bàng hoàng khi thuật lại khoảnh khắc chiếc máy bay nổ tung ngay phía trên ngôi làng mình.

Thi thể một hành khách nằm trong nhà bà Tipunova sau khi xuyên thủng nóc nhà.
Thi thể một hành khách nằm trong nhà bà Tipunova sau khi xuyên thủng nóc nhà.

Một trong số những thi thể đã rơi xuống xuyên thủng mái nhà bằng ngói của bà. “Có một tiếng ồn cực kỳ lớn và mọi thứ bắt đầu ầm ầm xung quanh. Các vật thể từ trên trời rơi xuống”, người phụ nữ 65 tuổi đã về hưu nói, trong khi đứng trước ngôi nhà gạch cũ.

“Sau đó tôi nhìn thấy một tiếng ầm lớn và rồi bà ấy nằm trong bếp, mái bếp đã bị thủng”, bà Tipunova nói tiếp trong khi chỉ về phía lỗ thủng trên mái do thi thể rơi xuyên qua.

Thi thể người phụ nữ không còn quần áo nằm trong nhà của bà, cạnh một cái giường. Bà cho biết không dám di chuyển thi thể bởi giới chức địa phương yêu cầu giữ nguyên hiện trường, chờ các chuyên gia khám nghiệm tới.

Vết thủng trên mái nhà bà Tipunova nhìn từ bên ngoài.
Vết thủng trên mái nhà bà Tipunova nhìn từ bên ngoài.

Cách nhà của bà chừng 300m, hàng chục thi thể khác nằm trên cánh đồng lúa mỳ nơi chuyến bay MH17 rơi xuống, khiến 298 người thiệt mạng.

Một cư dân địa phương khác khoảng ngoài 20 tuổi đã chạy ra khỏi nhà khi nghe thấy tiếng nổ lớn. “Tôi mở cửa ra thì thấy mọi người rơi xuống. Một người rơi trúng khoảnh vườn rau của tôi”, người này thuật lại. Những mảnh kim loại lớn, hành lý và các mảnh vỡ khác cũng lao xuống ngôi làng nằm cách biên giới Nga chừng 40km này.

Katya, 64 tuổi, thì thuật lại với trang News.au rằng bà vừa mới đi ngủ thì nghe thấy “một tiếng nổ lớn như thể động đất”. Con rể của bà là Alexander thì nhìn thấy những mảnh vỡ bốc cháy rơi xuống từ bầu trời, phá hỏng hàng rào quanh trang trại của anh.

“Cánh đồng nho cũng đã bị thiêu rụi. Chúng tôi đã rất may mắn khi không hề hấn gì”, Alexander nói và chỉ tay về phía bánh của máy bay và một mảng lớn thân máy bay gần đó.

Thi thể nạn nhận bị hôi của

Tại hiện trường vụ tai nạn, sau 3 ngày máy bay rơi, vẫn còn nhiều thi thể đang chờ được thu gom. Phóng viên tờ Daily Mail nhìn thấy thi thể một bé gái, chừng vẻ 4-5 tuổi mặc áo đỏ rực cạnh bụi rậm. Gần đó là một con gấu bông màu hồng trắng với vụ cười không hợp cảnh.

Thi thể một nạn nhân vẫn còn bó chặt vào ghế ngồi.
Thi thể một nạn nhân vẫn còn bó chặt vào ghế ngồi.

Một phụ nữ phương Tây có tóc dài màu nâu nằm bẹp trên mặt đất, quần áo biến mất trong lúc rơi từ trên trời xuống, và chỉ còn chiếc áo phông đen bị tốc lên vai. Nằm cạnh đó là một con chó màu đen và một con màu trắng. Trông chúng có vẻ như đang ngủ quên trên cánh đồng cỏ mùa Hè.

Một vài nạn nhân vẫn còn nằm dính vào ghế ngồi. Những người khác bị biến dạng, méo mó. Những cánh tay, cẳng chân hay thi thể bị bầm dập nằm rải rác khắp nơi.

Tại một đám cỏ cháy đầy những mảnh vỡ, có 5 thi thể nằm chất đống lên nhau. Gần đó là những vé máy bay, một máy tính bị dập nát, một cuốn sách giáo khoa, hàng đống quần áo, một hộp sô cô la và cả hai chai rượu mạnh, thật kỳ lạ vẫn còn nguyên vẹn.

Nhiều thi thể đã được thu gom.
Nhiều thi thể đã được thu gom.

Giữa hiện trường đầy hỗn loạn, khoảng 200 nhân viên Bộ các tình trạng khẩn cấp Ukraine đang thu thập thi thể. Tại một địa điểm, có khoảng 50 thi thể được tập hợp, nhiều thi thể đã bị phân hủy nhanh chóng, một nhân viên thu gom cho biết.

Tuy nhiên, một nhân chứng đã có mặt tại hiện trường 2 ngày khẳng định, anh đã nhìn thấy nhiều người thuộc cả hai phe chính phủ và ly khai trộm cắp tài sản từ những người chết.

“Điều đó đơn giản là đáng ghê tớm. Họ nhặt những gì còn lại giống như thể những tên trộm tồi tệ nhất. Tôi thấy họ đánh cắp máy ảnh khỏi một cái túi, sau đó nhặt lên một cặp ống nhóm rồi vứt đi, do nó đã bị vỡ sau vụ nổ”, nhân chứng này cho biết.

Người này đã đưa phóng viên tới nơi anh đã thấy cảnh tượng hôi của. Nhiều đồ vật bị rơi ra từ hành lý nằm chất đống, cạnh một mảnh thân máy bay cắm xuống đất. Và một cặp ống nhóm hiệu Tasco bị hỏng vẫn nằm đó, cùng với túi đựng. Trong khi đó một túi đựng máy ảnh lớn trống rỗng.

Tất cả những gì còn lại bên trong là một tấm giấy màu hồng để lộ ra những bức ảnh đen trắng của một em bé có tên Ella Jane Hadfield, rõ ràng được sinh lúc 3 giờ 30 phút sáng ngày 6/12/2013 “với sự tự hào của cha mẹ là Cassandra và Joshua”.

Nguồn Dân trí


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày