Thế giới

Nhật Bản phát động chiến dịch siêu tiết kiệm điện lần 2

Thứ Ba | 05/06/2012 05:39

Bắt đầu từ ngày 1/6, Nhật Bản thực hiện chiến dịch tiết kiệm điện với tên gọi “Super Cool Biz” (Siêu hạ nhiệt).
Chiến dịch này là bước tiếp theo của chiến dịch vận động “Cool Biz” trước đó với mục đích khuyến khích các nhân viên chính phủ và công ty đi làm không đeo cà vạt và đặt điều hòa nhiệt độ ở mức cao nhằm tiết kiệm năng lượng.

Chương trình “Super Cool Biz” cho phép các nhân viên văn phòng mặc những trang phục đời thường như áo phông, quần bò và đi dép xăng-đan tới nơi làm việc. Nhân viên văn phòng cũng được yêu cầu tới làm việc sớm và giảm giờ làm thêm để tiết kiệm điện.

Đây là lần thứ 2 chiến dịch “Super Cool Biz” được thực hiện kể từ mùa hè năm 2011 khi Nhật Bản phải đối mặt với tình trạng thiếu điện sau cuộc khủng hoảng hạt nhân do động đất-sóng thần gây ra tháng 3/2011.

Chính phủ Nhật Bản kêu gọi người dân giảm phụ thuộc vào máy điều hòa nhiệt độ, khuyến khích sử dụng 1 máy điều hòa cho tất cả các thành viên trong gia đình tập trung sinh hoạt trong một phòng, tránh nóng bằng cách tới các cơ sở công cộng như công viên, thư viện và viện bảo tàng. Chiến dịch “Super Cool Biz” dự kiến thực hiện đến hết tháng 9.

Đây là năm thứ 7 Nhật Bản thực hiện sáng kiến "Cool Biz". Từ khi phát động đến nay, người dân Nhật Bản rất tự giác tham gia chiến dịch khi luôn cố gắng ăn mặc mát mẻ, đem theo quạt giấy... để giảm nhiệt. Trong khi các hãng thời trang đã tung ra nhiều sản phẩm như áo sơ mi, áo phông, đồ lót có khả năng hút mồ hôi cao, chống dính vào da, tạo cảm giác thoáng mát cho mọi người.

Nguồn QDND


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày