Thế giới

Nhiều tòa soạn báo châu Âu bị đe dọa đánh bom

Thứ Hai | 12/01/2015 07:16

Nhiều văn phòng tòa soạn báo ở Đức và Bỉ bị đe dọa đánh bom do đăng lại hình biếm họa Hồi giáo của Charlie Hebdo.

Đài tiếng nói nước Nga đưa tin, tạp chí Hamburger Morgenpost tại Hamburg cho biết tòa nhà của tạp chí đã bị đốt.

"Những kẻ giấu mặt, có lẽ vào khoảng sau hai giờ đêm, đã ném chất gây cháy vào tòa nhà lưu trữ (của tạp chí) từ sân sau. Một số tài liệu bị thiêu hủy, nhưng không có ai bị thương”, theo thông tin trên trang web tạp chí hôm qua 11/1.

Cuộc điều tra đang được tiến hành để làm rõ nguyên nhân. Đặc biệt, chưa có gì cụ thể khẳng định vụ châm lửa liên quan tới biếm họa nhà tiên tri Mohammed mà Hamburger Morgenpost đã cho in lại từ Charlie Hebdo.

Cùng ngày, các văn phòng của tờ Le Soir (Bỉ) đã phải sơ tán nhân viên sau khi nhận được lời đe dọa đánh bom nặc danh. Nguyên nhân được cho là tờ báo đã đăng lại các hình vẽ của tạp chí Charlie Hebdo.

Maroun Labaki, người phụ trách trang quốc tế của nhật báo tiếng Pháp này tại Bỉ cho biết, một kẻ nặc danh đã gọi điện tới đe dọa ban biên tập của tờ báo nên họ phải sơ tán khỏi tòa nhà. Một phóng viên của báo cho biết, kẻ gọi điện cảnh báo quả bom sẽ “được kích nổ ở phòng tin tức” của tòa soạn. Ngay sau đó, cảnh sát địa phương đã phong tỏa con đường xung quanh tòa soạn báo.

Đây là 2 trong số nhiều tờ báo tại châu Âu đã đăng lại các hình vẽ của tạp chí biếm họa Charlie Hebdo, trong đó có một số hình ảnh chế nhạo nhà tiên tri Mohammed.

Vụ tấn công Charlie Hebdo  hồi tuần trước của 3 kẻ đeo mặt nạ khiến 12 người thiệt mạng và kéo theo một loạt vụ tấn công gây rúng động nước Pháp nói riêng, châu Âu nói chung.

Nguồn DVO


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày