Thế giới

Những tiết lộ đầu tiên từ vụ máy bay Algeria rơi ở Mali

Thứ Năm | 07/08/2014 20:06

Tổng số hành khách thiệt mạng là 116 chứ không phải 118 người như các báo cáo đưa ra trước đó.
Hai tuần sau khi xảy ra vụ tai nạn máy bay AH 5017 của hãng Hàng không Algeria, các điều tra viên của Pháp vừa tiết lộ những yếu tố đầu tiên liên quan đến thảm kịch hàng không này.

Một trong số đó là có tổng số 116 hành khách thiệt mạng chứ không phải 118 người như các báo cáo đưa ra trước đó. Bởi vì sau khi máy bay cất cánh, có 2 hành khách đã không có mặt trong chuyến bay.

Trong số các nhạn nhân thiệt mạng có 54 công dân Pháp, 23 người Burkina Faso, 8 người Lebanon, 6 người Algeria và 6 thành viên phi hành đoàn đều là người Tây Ban Nha...Ngoài ra, các nhà điều tra thuộc Cục điều tra và phân tích Pháp tiết lộ, chiếc hộp đen thứ 2 có nhiệm vụ ghi lại các cuộc hội thoại trong cabin, buồng lái của máy bay AH 5017 đã không hoạt động trong quá trình bay.

Hiện, cơ quan điều tra Pháp đang tiến hành phân tích chiếc hộp đen thứ nhất để có thể làm sáng tỏ 90% nguyên nhân vụ tai nạn. Đại tá Remi Joutu cho biết, một kịch bản mô phỏng vụ máy bay AH 5017 rơi sẽ được công bố trong một vài tuần tới.

Kể từ hơn một tuần qua, lực lượng chức năng của Pháp, Tây Ban Nha, Algeria, Mali vẫn tiếp tục các hoạt động tìm kiếm và thu thập thi thể nạn nhân tại khu vực xảy ra thảm kịch ở miền Đông Bắc Mali.

Giới chức trách Pháp cam kết sẽ huy động mọi nguồn lực để sớm xác định được danh tính các nạn nhân, đồng thời triển khai 3 cuộc điều tra liên quan.

Ngày 24/7, chiếc máy bay MD-83 mang số hiệu AH 5017 đang trên đường bay từ thủ đô của Burkina Faso, đến thủ đô của Algeria thì gặp nạn. Nó biến mất khỏi màn hình radar chỉ khoảng 50 phút sau khi cất cánh.

Nguồn VOV


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày