Thế giới

NYSE giành quyền quản lý lãi suất Libor

Thứ Hai | 15/07/2013 16:13

Đây có thể là một khởi đầu mới cho Libor vốn dùng để xác định chi phí cho vay ngắn hạn liên ngân hàng.
Hiệp hội Ngân hàng Anh (BBA) tuần trước cho biết sẽ chuyển lại quyền quản lý lãi suất Libor cho Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE). BBA chịu trách nhiệm quản lý lãi suất này kể từ những năm 1980. BBA đưa ra mức lãi suất Libor hàng ngày dựa trên báo ước tính chi phí cho vay của hàng chục ngân hàng quốc tế.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, uy tín của Libor đã bị ảnh hưởng khi hàng loạt vụ thao túng lãi suất Libor của các ngân hàng toàn cầu từ khủng hoảng tài chính để giành lợi thế trên thị trường bị phanh phui.

Lãi suất Libor là lãi suất của các ngân hàng Anh trên thị trường liên ngân hàng ở London nhưng hiện trở thành một chuẩn lãi suất cho hầu hết các thị trường liên ngân hàng trên thế giới.Libor là trung bình lãi suất tiền gửi của liên ngân hàng gồm những ngân hàng uy tín nhất thế giới cho các khoản vay lớn với thời gian đáo hạn là qua đêm cho đến một năm. Lãi suất Libor được cố định hàng ngày từ 11 giờ đến 17 giờ bởi Hiệp hội các Ngân hàng Anh.Libor được tính toán hàng ngày tại London cho USD cũng như các tiền tệ khác, dựa trên ước tính của các ngân hàng về chi phí đi vay ngân hàng khác của họ.

Nguồn AP/Dân Việt


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày