Thế giới

Ông Romney gây quỹ 100 triệu USD trong tháng 6

Thứ Sáu | 06/07/2012 22:12

Đây là số tiền gây quỹ nhiều nhất mà 1 chính trị gia Mỹ thu gom được trong 1 tháng.
Điều này khiến tốc độ gây quỹ của ông ngang bằng với đương kim Tổng thống Barack Obama. Số liệu của phe Cộng hòa có thể xem là một kỷ lục trong cuộc bầu cử năm 2012 dù vẫn còn thấphơn số tiền 150 triệu USD do phe Dân chủ dưới sự lãnh đạo của Obama gây được vào tháng 9/2008. Trong khi đó, cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ còn 5tháng nữa mới diễn ra.

Đội vận động tranh cử của Obama hiện vẫn chưa công bố tổng số tiền gây quỹ trong tháng 6, nhưng đâycó thể là tháng thứ 2 liên tiếp Romney vượt qua người đương nhiệm.

Obama đã tụt lại phía sau Romney trong khoản gây quỹ của các siêu ủy ban vận động chính trị. Các ủyban này có quyền vận động gây quỹ và chi tiêu thoải mái nhằm ủng hộ 1 ứng cử viên, dù họ không đượcchi tiền trực tiếp cho 1 ứng cử viên.

Những người bảo thủ giàu có được cho là đang đổ tiền vào các nhóm hỗ trợ Romney. Gây quỹ là yếu tốhết sức quan trọng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, khi các ứng cử viên phải đi lại khắp nước trongnhiều tháng và mở ra nhiều chiến dịch quảng cáo, chi tiêu hàng trăm triệu USD trong quá trình đó.

Nguồn Vietnam+


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày