Thế giới

Phố Wall "trải thảm tiền" chiêu mộ thực tập sinh

Lam Ngọc Thứ Hai | 03/07/2023 12:00

Các công ty tài chính Phố Wall tìm kiếm nhân tài bằng những mức lương hấp dẫn. Ảnh: Bloomberg.

Ngành tài chính Phố Wall đang tìm cách thu hút những nhân tài trẻ sau làn sóng sa thải nhân sự của ngành công nghệ.
Các công ty tài chính Phố Wall tìm kiếm nhân tài bằng những mức lương hấp dẫn. Ảnh: Bloomberg.

Hãng Bloomberg đưa tin ngành tài chính đang tìm cách thu hút các nhân tài trẻ tuổi bị vỡ mộng vì làn sóng sa thải nhân sự ở lĩnh vực công nghệ. Theo đó, mức lương của những thực tập sinh ở các tập đoàn tại Phố Wall đã tăng lên trong năm nay.

Công ty chuyên phân tích dữ liệu Levels.fyi cho biết mức lương trung bình của các thực tập sinh tại 16 công ty hàng đầu Phố Wall đã tăng 19%. 

Có thể thấy tốc độ tăng trưởng tiền lương của các thực tập sinh thậm chí còn cao hơn ở những quỹ phòng hộ và các công ty chứng khoán tự doanh. Theo đó, mức thu nhập theo giờ của các thực tập sinh tăng 29% so với cùng kỳ năm ngoái, tương đương 111 USD/giờ. Nếu làm việc 40 tiếng/tuần, một thực tập sinh có thể nhận mức lương 4.400 USD cho một tháng.

 

Tại Citadel và Citadel Securities, mức lương trung bình cho những người trẻ trong năm nay đã tăng khoảng 25% lên 120 USD/giờ. Đồng nghĩa với việc thu nhập một tháng sẽ là 19.200 USD nếu làm việc 40 tiếng/tuần. Mức lương cao này đang thu hút sự chú ý của những ứng cử viên trẻ tuổi. Đáng chú ý, các công ty của “phù thuỷ đầu cơ” Ken Griffin đã nhận được hơn 69.000 đơn đăng ký cho chương trình thực tập năm 2023, tăng hơn 65% so với cùng kỳ năm trước.

“Khi các sinh viên đã hiểu rõ hơn về những lựa chọn nghề nghiệp cũng như cơ hội để học tập và phát triển mà chương trình thực tập của chúng tôi mang lại, nhiều người nhận định rằng Citadel và Citadel Securities là nơi tốt nhất để đặt nền móng sự nghiệp trong giai đoạn giao thoa giữa hai lĩnh vực công nghệ và tài chính”, ông Matt Mitro, Trưởng bộ phận tuyển dụng Citadel, cho biết.

Trong khi các ngân hàng lớn phải cắt giảm lương thưởng của nhân sự vì biến động từ cuộc khủng hoảng ngành tài chính hồi tháng 3/2023 thì Phố Wall được cho là đang “trải thảm tiền” để chiêu mộ các nhân tài. 

Một số công ty thuộc lĩnh vực tài chính sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho các thực tập sinh, những người trẻ bị vỡ mộng vì làn sóng sa thải nhân sự của ngành công nghệ.

Mức lương thực tập có thể sẽ khác nhau, tùy theo từng loại hình công ty, trình độ học vấn, vị trí và một số yếu tố khác. Ở ngân hàng đầu tư Barclays, một thực tập sinh có thể được trả 110.000 USD/năm. Trong khi đó, mức lương tại Citigroup là 50 USD/giờ. Còn ngân hàng Bank of America thì đưa ra mức lương 41 USD/giờ cho các thực tập sinh trên toàn cầu. 

Nhiều thực tập sinh trong ngành tài chính còn nhận được các quyền lợi khác như tiền thưởng sau khi ký hợp đồng, tiền trợ cấp sinh hoạt hay được cấp nhà ở. Những đãi ngộ này hoàn toàn giống với các nhân viên làm việc chính thức.

“Số lượng đơn đăng ký chương trình thực tập sinh tăng lên từng năm cho thấy các sinh viên thời nay đang giành ưu tiên cho những cơ hội lâu dài và sự phát triển ổn định”, bà Mei Zhou, Trưởng bộ phận tuyển dụng ngân hàng đầu tư Barclays, cho biết.

Có thể bạn quan tâm:

Thiếu hụt USD, Argentina sử dụng đồng nhân dân tệ cao kỷ lục

Nguồn Bloomberg


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày