Thế giới

Sản xuất và dịch vụ Eurozone đồng loạt tăng trưởng chậm lại

Thứ Ba | 23/09/2014 15:55

Tháng 9, cả sản xuất lẫn dịch vụ của khu vực đồng euro bất ngờ suy yếu với tốc độ tăng trưởng chậm nhất trong năm nay.
Theo báo cáo của Markit Economics, chỉ số PMI phức hợp, theo dõi hai lĩnh vực sản xuất và dịch vụ của khu vực đồng tiền chung euro giảm xuống 52,3 điểm trong tháng 9 so với 52,5 điểm của tháng trước.

Cụ thể tháng 9, chỉ số PMI sản xuất của khu vực giảm xuống 50,5 điểm từ 50,7 điểm của tháng 8 và PMI dịch vụ giảm xuống 52,8 điểm so với 53,1 điểm của tháng trước.

Markit Economics cũng cho biết, sản xuất tại Đức - nền kinh tế lớn nhất khu vực Eurozone - tăng trưởng ở tốc độ chậm nhất 15 tháng với chỉ số PMI sản xuất giảm xuống 50,3 điểm trong tháng 9. Tuy nhiên, PMI dịch vụ của Đức lại tăng lên 55,4 điểm so với 54,9 điểm của tháng 8.

Trong khi đó, cả lĩnh vực sản xuất và dịch vụ của Pháp đều suy yếu trầm trọng với chỉ số PMI phức hợp giảm xuống 49,1 điểm. Đây là tháng thứ 5 liên tiếp PMI phức hợp của Pháp ở dưới ngưỡng suy giảm - tăng trưởng 50 điểm.

Số liệu PMI hôm nay là bằng chứng rõ ràng nhất cho nhận định của Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu rằng, kinh tế khu vực đồng euro đang dần mất đà phục hồi.

Trước đó, kinh tế Eurozone đã không tăng trưởng trong quý II do 3 nền kinh tế đầu tàu đồng loạt suy yếu và lạm phát xuống thấp nhất gần 5 năm. Sau báo cáo trên, một số chuyên gia dự báo, GDP Eurozone sẽ chỉ tăng trưởng 0,3% trong quý III.

Nguồn Theo DVO/ Bloomberg


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày