Thế giới

Tên lửa Mỹ chở tàu vũ trụ nổ tung trên không

Thứ Tư | 29/10/2014 20:57

Sau vụ nổ, nhóm nghiên cứu trên mặt đất xác nhận không ai bị thương. Theo RT, hiện các chuyên gia chưa xác định được nguyên nhân gây nổ.
Tên lửa chở tàu vũ trụ không người lái của Cơ quan Vũ trụ Hàng không Mỹ (NASA) phát nổ trên không trung chỉ vài giây sau khi được phóng đi từ căn cứ tại bang Virginia hôm qua. Nó bốc cháy, tạo thành những đám mây bụi lớn và đống đổ nát dưới mặt đất.

Tên lửa Antares được phóng đi lúc 18h22 từ căn cứ của Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) tại Wallops, bang Virginia. Nó thực hiện nhiệm vụ cung cấp hàng hóa và thiết bị nghiên cứu lên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS).

Tuy nhiên, chỉ khoảng 6 giây sau khi phóng, tên lửa Antares mang theo khoảng 2,5 tấn hàng hóa bao gồm thực phẩm, đồ tiếp tế, thí nghiệm khoa học, bị nhấn chìm trong quả cầu lửa lớn giữa không trung.

Tên lửa và tàu hàng trị giá hơn 200 triệu USD tan thành mây khói. Ngoài ra, bệ phóng chắc chắn cũng bị thiệt hại.

Trên Twitter, tập đoàn Orbitals Sciences mô tả vụ nổ lớn là một sự bất thường. Trong khi đó, Bill Gerstenmaier, người đứng đầu các chương trình của NASA nhận định: "Sự việc tối nay thực sự cho thấy tình thế khó khăn đối với chúng tôi trong nhiệm vụ cung cấp hàng hóa cho trạm vũ trụ".

Đây là nhiệm vụ thứ ba trong kế hoạch vận chuyển 8 đợt hàng hóa lên ISS giữa tập đoàn Orbital Sciences và NASA. Đến năm 2016, Orbital sẽ thực hiện 8 chuyến bay mang theo 20 tấn hàng hóa lên ISS.

Nguồn VnExpress


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày