Thế giới

Tether tăng giá trong khi các đồng tiền ảo lớn khác giảm giá

Thanh Mai Thứ Tư | 17/01/2018 18:53

Finder

Hầu hết các đồng tiền số kỹ thuật số đều giảm mạnh trong vòng 24 giờ qua, nhưng một mã thông báo thực sự đã có kết quả tăng điểm.
Finder

Nó được gọi là Tether và tài sản số này nhằm mục đích liên kết môi trường tiền ảo với thế giới phẳng bằng cách gắn token vào đồng tiền do chính phủ hậu thuẫn (hay còn gọi là tiền phẳng). Một token tether có giá trị bằng 1 USD, nhưng CoinMarketCap cho thấy giá của tether đã tăng hơn 1 USD.

Tether là đồng tiền duy nhất trong số 50 đồng tiền kỹ thuật số hàng đầu theo giá trị thị trường trên CoinMarketCap tăng giá trong 1 ngày qua.

Theo số liệu của CoinMarketCap, đồng tiền số được giao dịch ở mức 1,03 USD và tăng 1,5% trong 24 giờ qua. Nó có mức vốn hóa thị trường là 1,66 tỷ USD.

Mặt khác, dữ liệu của trang này cho thấy rằng các đồng tiền chủ chốt như bitcoin, ethereum và ripple đã giảm 10%, 11,7% và 17,74% trong 1 ngày qua.

Năm ngoái, tether đã bị tin tặc tấn công và lượng token trị giá gần 31 triệu USD đã bị đánh cắp.

Trên trang web của mình, tether tuyên bố rằng các token của nó được đảm bảo đầy đủ bởi tiền tệ phẳng mà công ty đang dự trữ. Theo như công ty nói, điều này giúp ngăn ngừa sự biến động thường thấy trong tiền mật mã.

Trên thực tế, việc Tether có đặc tính ít biến động so với USD lý do khiến đồng tiền này tăng giá nhẹ trong khi các đồng tiền khác. Tuy nhiên, như một phương tiện thanh toán được xây dựng trên công nghệ blockchain, nó phù hợp với định nghĩa của tiền mật mã.

Nhưng Tether cũng đã phải chịu nhiều sự chỉ trích của công chúng. Họ cho rằng thông tin token của tether được đảm bảo bởi đồng USD là không có nhiều ý nghĩa và cũng có liên hệ rõ ràng với quần đảo Virgin thuộc Anh (thiên đường thuế) như hồ sơ Paradise tiết lộ.

Nguồn CNBC


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày