Thế giới

Thái Lan duy trì lãi suất chính nhờ kinh tế phục hồi

Thứ Tư | 18/06/2014 18:54

Ngân hàng trung ương Thái Lan quyết định giữ nguyên mức lãi suất chủ chốt do nền kinh tế có dấu hiệu phục hồi sau đảo chính.
Ngày 18/6, Ngân hàng trung ương Thái Lan cho biết, các ủy viên của hội đồng hoạch định chính sách tiền tệ đều ủng hộ duy trì lãi suất mua lại trái phiếu trong ngày ở 2%. Trước đó, theo khảo sát của Bloomberg News, 19/22 chuyên gia kinh tế cũng dự đoán kết quả tương tự.

Tháng 5, niềm tin tiêu dùng của người dân Thái Lan tăng lần đầu tiên trong 14 tháng sau khi quân đội quyết định đảo chính ngày 22/5, kết thúc cuộc biểu tình kéo dài nhiều tháng.

Thống đốc ngân hàng Prasarn Trairatvorakul dự đoán, năm 2014 kinh tế Thái Lan sẽ tăng trưởng không cao. Một trong những nguyên nhân là nợ hộ gia đình - yếu tố sẽ hạn chế tiêu dùng của người dân. Tuy nhiên, kinh tế sẽ đạt được đà tăng trưởng trong năm tới.

Chính quyền quân đội đã thu hồi lệnh giới nghiêm, thanh toán tiền nợ cho người nông dân trồng lúa, hạ giá dầu diesel, và đẩy mạnh chi tiêu ngân sách nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế sau khi GDP quý I giảm mạnh.

Nguồn Theo DVO/ Bloomberg


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày