Thế giới

Thị trường chứng khoán Mỹ chốt phiên bằng sắc xanh

Quỳnh Như Thứ Tư | 11/01/2023 13:31

Đã có những dấu hiệu cho thấy nếu Fed giảm lãi suất thì thị trường có thể tốt hơn. Ảnh: CNBC.

Trong phiên giao dịch ngày thứ 3, thị trường chứng khoán Mỹ tăng điểm trong khi các nhà đầu tư đang chờ đợi báo cáo lạm phát vào cuối tuần này.
Đã có những dấu hiệu cho thấy nếu Fed giảm lãi suất thì thị trường có thể tốt hơn. Ảnh: CNBC.

Thị trường chứng khoán Mỹ đóng cửa phiên giao dịch ngày thứ 3 trong sắc xanh. Các nhà đầu tư Phố Wall đang trong tâm thế chờ đợi các dữ liệu kinh tế quan trọng và kết quả kinh doanh sắp được công bố vào cuối tuần này. 

Chốt phiên, chỉ số Dow Jones và S&P 500 tăng lần lượt 0,56% và 0,7%. Chỉ số Nasdaq là chỉ số tích cực nhất trong phiên khi tăng 1,01%. Đây là phiên tăng thứ 3 liên tiếp của chỉ số công nghệ và cũng là lần đầu tiên có 3 phiên tăng liên tiếp kể từ tháng 11. 

Chỉ số Nasdaq là chỉ số tích cực nhất trong ba chỉ số nhờ lực đẩy từ các nhóm cổ phiếu công nghệ.
Chỉ số Nasdaq là chỉ số tích cực nhất trong ba chỉ số nhờ lực đẩy từ các nhóm cổ phiếu công nghệ.

Các nhà đầu tư lạc quan rằng lạm phát đang hạ nhiệt nên họ thu gom các cổ phiếu ở những nhóm lĩnh vực rủi ro của thị trường như cổ phiếu công nghệ. Đây cũng là yếu tố thúc đẩy chỉ số Nasdaq tăng liên tiếp trong 3 phiên gần đây. Bên cạnh đó, giới phân tích cũng cho biết về kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ ngừng tăng lãi suất để có một cuộc hạ cánh mềm của nền kinh tế. 

Thị trường chứng khoán Mỹ bước vào năm 2023 với nỗi lo lắng về một cuộc suy thoái kinh tế có thể xảy ra. Mặt khác, ở hiện tại, một vài người cho biết đã có những dấu hiệu cho thấy nếu Fed giảm lãi suất thì thị trường có thể tốt hơn. Tuy nhiên vẫn chưa thể biết chính xác khi nào Fed sẽ có quyết định chính thức về lãi suất. 

11/1, một vài dữ liệu kinh tế nhẹ sẽ được công bố. Ngày 12/1, các nhà đầu tư sẽ đón nhận báo cáo chỉ số giá tiêu dùng (CPI) và báo cáo về lạm phát. Và cuối cùng, thị trường sẽ nhận được kết quả doanh thu của các ngân hàng vào thứ 6. 


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày