Thế giới

Thủ tướng Singapore: Covid-19 có thể còn nguy hiểm hơn cả cuộc khủng hoảng tài chính

Vũ Hạo Thứ Bảy | 14/03/2020 20:12

Ảnh: The Business Times

Tác động kinh tế từ virus corona đến Singapore có thể còn nghiêm trọng hơn cả cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008, Thủ tướng Lý Hiển Long cho hay.
Ảnh: The Business Times

“Chúng tôi không thể nói khi nào đại dịch sẽ kết thúc, nhưng có khả năng sẽ kéo dài ít nhất là trong năm nay, và có khả năng dài hơn nữa”, ông Lý cho biết trong một bài đăng trên Facebook. “Thiệt hại kinh tế có khả năng còn nghiêm trọng hơn cả cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008 và tác động cũng kéo dài, thậm chí còn kéo dài đến sau khi đại dịch kết thúc”.

Những nhận định này được đưa ra sau khi Cơ quan Tiền tệ Singapore (MAS) tìm cách trấn an công chúng rằng các thị trường đang hoạt động bình thường khi nỗi lo sợ về đà giảm tốc kinh tế châm ngòi cho làn sóng bán tháo trên toàn cầu. Singapore ghi nhận 200 ca nhiễm virus và nền kinh tế phụ thuộc vào thương mại này đang bị tác động rất nặng nề.

Tổng thống Singapore Halimah Yacob cho biết quốc gia phải xem xét khai thác dự trữ để giúp người dân và doanh nghiệp đang bị “rỉ máu” vì tác động của virus. Chính phủ đang chuẩn bị đợt hỗ trợ thứ hai sau khi phân bổ 6,4 tỷ đô la Singapore (tương đương 4,5 tỷ USD) trong tháng trước để hỗ trợ nền kinh tế.

Bài đăng của ông Lý Hiển Long còn được đưa ra sau khi Singapore công bố báo cáo quan trọng về ranh giới bầu cử, tạo tiền đề cho một thông báo sắp tới về cuộc bầu cử tiếp theo của Singapore – đây sẽ được xem là lần tranh cử Thủ tướng cuối cùng của ông Lý.

 “Tôi hoàn toàn cho rằng mọi thứ sẽ trở nên tệ hơn nhiều trước khi bắt đầu cải thiện trở lại”, trích từ bài đăng của ông Lý.

Nguồn Bloomberg


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày