Thế giới

Tổng thống Ukraine bị phế truất đối mặt thêm tội danh mới

Thứ Hai | 03/03/2014 17:45

Trước đó, Ukraine đã phát lệnh truy nã quốc tế ông Yanukovych với tội danh giết người hàng loạt.

Ngày 3/3, hãng tin RIA Novosti dẫn nguồn tin từ cơ quan thông tấn UNIAN của Ukraine cho biết, các quan chức Ukraine đã bắt đầu tiến hành các thủ tục tố tụng hình sự với Tổng thống bị phế truất Viktor Yanukovych vì hành vi vi phạm Hiến pháp của ông này.

Hình ảnhTổng thống bị phế truất Viktor Yanukovych trong tay những người biểu tình ở Kiev (Ảnh: AFP)

Trước đó, Ukraine đã phát lệnh truy nã quốc tế ông Yanukovych với cáo buộc ông có liên quan đến hành vi giết người hàng loạt. Chính phủ lâm thời của Ukraine cho rằng, ông Yanukovych có trách nhiệm chính trong việc để xảy ra các vụ đụng độ giữa cảnh sát và người biểu tình chống Chính phủ ở Kiev khiến gần 100 người thiệt mạng.

UNIAN dẫn lời quyền Viện trưởng Tổng viện công tố Ukraine Oleg Makhnitsky nói: “Sau sự xuất hiện của ông Yanukovych ở Rostov-on-Don hôm 28/2, nhà chức trách Ukraine đã quyết định đắt đầu tiến hành các thủ tục tố tụng hình sự để xử lý những nỗ lực lật đổ trật tự Hiến pháp của ông Yanukovych”.

Hôm 22/2, Quốc hội Ukraine đã thông qua việc phế truất ông Yanukovych và kêu gọi tiến hành một cuộc bầu cử Tổng thống mới vào tháng 5 tới với lý do ông Yanukovych không có khả năng hoàn thành nhiệm vụ Hiến định.

Quốc hội Ukraine cũng cho rằng, ông Yanukovych không làm tròn trách nhiệm trong việc kiểm soát tình trạng bạo lực thường xuyên diễn ra ở Kiev sau khi các cuộc biểu tình chống Chính phủ nổ ra hồi tháng 11/2013.

Mặc dù vậy, Tổng thống Ukraine bị phế truất đã gọi những động thái này là một cuộc đảo chính đồng thời nhấn mạnh rằng, ông vẫn là người đứng đầu hợp pháp của Ukraine./.

Nguồn vov.vn


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày