Thế giới

Trung Quốc: Tấn công vũ trang tại đồn cảnh sát Tân Cương, 11 người chết

Chủ Nhật | 17/11/2013 13:10

9 kẻ tấn công bị bắn chết hôm 16/11 sau khi sát hại 2 người trong lúc tấn công một đồn cảnh sát ở khu tự trị Duy Ngô Nhĩ Tân Cương
Tân Cương, đồn cảnh sát, bạo lực
11 người, trong đó có 9 kẻ tấn công và 2 nhân viên cảnh sát hỗ trợ đã thiệt mạng trong vụ bạo lực hôm qua.

Theo cảnh sát Kashgar, 9 kẻ tấn công, trong đó có một người là Abla Ehet, đãcầm dao và rìu xông vào đồn cảnh sát tại thị trấn Serikbuya, huyện Bachu, tỉnhKashgar vào khoảng 5h30 chiều qua (giờ địa phương).

2 nhân viên cảnh sát khác cũng bị thương trong vụ tấn công.

Trật tự xã hội đã trở lại bình thường, cảnh sát cho biết và không tiết lộthêm thông tin chi tiết.

Đây là vụ bạo lực đầu tiên xảy ra tại Tân Cương kể từ khi Hội nghị Toàn thểlần thứ 3 Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc khóa 18 (Hội nghịTrung ương 3) bế mạc vào tuần trước và công bố về việc thành lập một ủy ban anninh quốc gia.

Tân Cương là nơi xảy ra nhiều bạo lực và gần đây nhất là vụ việc diễn ra tại thị trấn Selibuya vào hồi tháng Tư vừaqua. 21 người, trong đó có 9 quan chức và 6 cảnh sát, đã thiệt mạng trong cáccuộc đụng độ liên quan tới dao, rìu.

Các nhà chức trách Trung Quốc đã gọi đây là một vụ tấn công "khủng bố" và nóirằng những kẻ tấn công là "những chiến binh thánh chiến" âm mưu bạo lực trongkhu vực nhưng không có bằng chứng cho thấy họ có liên quan tới các nhóm khủng bốở nước ngoài như Phong trào Hồi giáo Đông Turkestan.

Hôm 28/10, một chiếc xe đã lao vào đám đông khách du lịch tại Quảng trườngThiên An Môn trước khi bốc cháy, khiến 5 người thiệt mạng và 40 người khác bịthương.

Bắc Kinh đã cáo buộc các phần tử ly khai thuộc Phong trào Hồi giáo ĐôngTurkestan đứng sau vụ tấn công này. 5 kẻ tình nghi, đều là người Duy Ngô Nhĩ, đãbị bắt.

Nguồn Vietnamnet


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày