Thế giới

Tứ Xuyên, Trung Quốc tan hoang sau động đất

Thứ Bảy | 20/04/2013 22:34

Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường thân chinh đến khu vực tâm chấn để trực tiếp chỉ đạo cứu hộ.
Để hỗ trợ cho các nhóm cứu hộ, nhà chức trách Trung Quốc đã huyđộng 6.000 binh sỹ và cảnh sát, cùng các đơn vị cứu hỏa, y bác sỹ đến huyện Lư Sơn cùng tham giacông tác tìm kiếm- cứu nạn. Theo nguồn tin từ Cơ quan chống động đất Trung Quốc, tính đến 2h30chiều 20/4 (giờ Việt Nam), số người chết do động đất ở Tứ Xuyên (Trung Quốc) lên tới 72 người.

Cũng trong chiều 20/4, lực lượng phòng cháy chữa cháy đã đưa 29người ra khỏi các tòa nhà bị sập, trong đó 27 người may mắn còn sống. Bộ Dân chính Trung Quốc đãgửi 30.000 lều bạt, 50.000 chăn màn, 10.000 giường gấp đến khu vực thiên tai.

Phần lớn các tòa nhà ở khu đô thị cổ của huyện Lư Sơn và thị trấnLongmen bị đổ sập trong trận động đất. Lở đất đã gây tắc nghẽn trên các tuyến đường bộ trên địa bànhuyện, gây cản trở cho các nỗ lực cứu hộ.

Nhiều khu vực của huyện Lư Sơn (thành phố Nhã An) chưa thể tiếp cậnbằng đường bộ. Dịch vụ điện thọai bị cắt, nhưng dịch vụ cung cấp internet vẫn tiếp tục hoạt động.Một số bức ảnh do quân đội Trung Quốc chụp từ trên không cho thấy những ngôi nhà dân và làng mạc bịphá hủy và một số tòa nhà cao tầng bị tốc mái.

Theo Tân Hoa xã, trực thăng cứu hộ đang quần đảo quanh khu vực bịđộng đất và các bệnh nhân được điều trị cho người bị thương ngay tại cổng bệnh viện của huyện LưSơn.

Theo Tân Hoa xã, động đất làm rung lắc các tòa nhà ở Thành Đô, cáchnơi xảy ra động đất tới 115 km về phía Đông. Sân bay ở Thành Đô phải đóng cửa trong 1 giờ.

Một cơ sở nghiên cứu gấu trúc thuộc Trung tâm Nghiên cứu và Bảo tồngấu trúc Ngọa Long, cách tâm động đất 47 km tới nay chưa có báo cáo nào về thiệt hại về người haygấu trúc.

Theo đài truyền hình CCTV, các nhóm cứu hộ đã trưng dụng một quảngtrường bên ngoài huyện Lư Sơn thành bệnh viện dã chiến để các nhân viên y tế tiện chăm sóc, điềutrị người bị thương.

Hơn 2.000 binh sỹ đang trên đường đến khu vực thiên tai cùng vớicác nhóm kỹ sư để khôi phục mạng viễn thông. Thủ tướng Lý Khắc Cường đã đến thành phố Nhã An đểtrực tiếp chỉ đạo công tác cứu hộ. Chủ tịch Trung Quốc Tập cận Bình cũng chỉ thị cho các Bộ ngànhvà các cơ quan cứu hộ đặt sự an toàn tính mạng của người dân làm ưu tiên hàng đầu.

Mức độ tàn phá của trận động đất 7 độ richter:





Trung Quốc triển khai 6.000 người cho công tác cứu hộ:




Nạn nhân bị thương sau trận động đất:






Nguồn VOV News


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày