Thế giới

Ukraine gửi giấy báo nhập ngũ đến cả người gốc Việt

Thứ Năm | 28/08/2014 16:16

Thông tin từ Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam, có 270 người Ukraine gốc Việt nằm trong độ tuổi nhập ngũ của Ukraine.
Trong buổi họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều nay (28/8/2014), trước thông tin người Việt Nam bị gọi nhập ngũ tại Ukraine, ông Lê Hải Bình, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam dẫn lời Đại sứ quán Việt Nam ở Ukraine cho biết, Ukraine thông qua tổng động viên lần 2 với công dân từ 18-60 tuổi nhập ngũ.

Theo thống kế, có 270 người Ukraine gốc VN nằm trong độ tuổi động viên. Tuy nhiên, hầu hết họ đều được miễn trừ vì đều đang là học sinh, sinh viên theo học tại các cơ sở đào tạo tại Ukraine. Những trường hợp có giấy báo nhập ngũ, sau khi trình diện giấy tờ đang là học sinh và giấy báo có vấn đề về sức khoẻ đều được miễn trừ.

Trước đó, báo chí trong nước dẫn nguồn tin từ trang tin Doanh nghiệp Odessa, vào ngày 13/8/2014, 3 giấy triệu tập gọi nhập ngũ được chuyển qua đường bưu điện đến Trần Tuấn Linh, Vũ Mạnh Hà và Hoàng Văn Anh.

Cũng theo trang tin này, số người Việt có hộ chiếu Ukraina được gọi nhập ngũ đợt này tại Odessa là trên 60 người, trong đó có cả những người có hộ chiếu Ukraina cấp từ Kherson.

Riêng khu vực quận Malinovskogo bao gồm chủ yếu là người ở Làng Sen với con số là 32 người. Trong 3 người được gọi lần này có một người đã có giấy miễn nghĩa vụ quân sự, một người đang là sinh viên, một người hộ chiếu cấp tại Kherson.

Nguồn Theo DVO


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày