Thế giới

USD lên cao nhất 3 tuần so với yên

Thứ Sáu | 31/10/2014 07:11

Những tín hiệu kinh tế tích cực từ Mỹ đã hỗ trợ lớn cho đà tăng giá của USD.
Chỉ số đôla ICE - theo dõi tỷ giá của USD với 6 đồng tiền mạnh - tăng 0,2% lên 86,174 điểm.

Cụ thể, USD lên cao nhất 3 tuần so với yên, giao dịch ở 109,47 yên.


Tỷ giá JPY/USD (Nguồn: Reuters)

Trong khi đó, euro tiếp tục giảm xuống 1,2606 USD.


Tỷ giá EUR/USD (Nguồn: Reuters)

Hôm qua 30/10, Bộ Thương mại Mỹ vừa cho biết, GDP quý III tăng trưởng 3,5% so với cùng kỳ năm ngoái sau khi đã tăng 4,6% trong quý II, ghi nhận 6 tháng tăng trưởng mạnh nhất trong vòng 10 năm qua. GDP tăng trưởng mạnh là minh chứng rõ ràng nhất cho quan điểm lạc quan của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) về nền kinh tế lớn nhất thế giới khi quyết định chấm dứt hoàn toàn chương trình nới lỏng định lượng thứ 3.

Hơn nữa, USD cũng được hỗ trợ lớn từ những cải thiện trên thị trường lao động khi số đơn xin trợ cấp thất nghiệp trung bình trong 4 tuần qua giảm xuống còn 281.000 đơn, ghi nhận mức thấp nhất hơn 14 năm.

Sau Fed, báo cáo GDP và việc làm của Mỹ, thị trường sẽ quay sáng cuộc họp chính sách tới đây của ngân hàng trung ương Nhật Bản (BOJ) cũng như báo cáo đánh giá kinh tế của các nhà hoạch định chính sách. Thị trường dự báo, BOJ sẽ vẫn duy trì chương trình mua tài sản khổng lồ và giữ nguyên dự báo, lạm phát sẽ chạm mục tiêu 2% trong năm tới.

Ngoài ra, giới đầu tư sẽ quan tâm tới động thái của Quỹ đầu tư hưu trí công của Nhật Bản trong hôm nay 31/10 khi công bố tỷ lệ danh mục đầu tư mới, theo tờ Nikkei.

Trong khi đó, châu Âu vẫn cho thấy những số liệu đáng lo ngại khi giá tiêu dùng tại Đức - nền kinh tế lớn nhất Eurozone - bất ngờ tăng chậm lại trong tháng 10. Điều này dấy lên nguy cơ, khu vực đồng euro sẽ quay trở lại thời kỳ giảm phát.

Nguồn Theo DVO/ Reuters


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày