Thế giới

Vì sao Amazon chi 1 tỷ USD cho ý tưởng "xem người khác chơi game"

Thứ Ba | 26/08/2014 14:27

"Xem người khác chơi game" có thể là ý tưởng mới và lạ, nhưng đang đạt mức tăng trưởng ấn tượng trong hiện tại và những năm sắp tới.
Bạn có thể ngạc nhiên khi biết rằng nhiều người đăng video quay lại việc chơi game của mình lên Internet. Thậm chí bạn có thể còn bất ngờ hơn khi biết rằng có rất nhiều người xem những video như vậy, và Amazon đang đặt 970 triệu USD toàn bộ bằng tiền mặt lên bàn đàm phán để mua lại Twitch, công ty có website là nơi đăng tải những video như vậy.

Sony Computer Entertainment Inc. PlayStation 4 (PS4) video game console at the Sony showroom in Tokyo
Khách hàng dơ tay trong suốt thời gian đếm ngược trước thời điểm ra đời máy chơi game PlayStation 4 (PS4) trong một văn phòng trưng bày của hãng điện tử Sony tại Tokyo (Nhật Bản) - Ảnh: Bloomberg

Theo Financial Times, Twitch là website mới chỉ có 3 năm "tuổi đời" nhưng đã thu hút 10 triệu khách thường xuyên truy cập chỉ để ... "xem những người khác chơi game".

Trong khi "khán giả thể thao của những trò chơi" là một khái niệm có vẻ xa lạ ở nhiều nơi trên thế giới, thì nó đã từng xuất hiện nhiều năm trước ở Hàn Quốc. Hàng ngàn người đã chen lấn vào sân vận động để xem các vận động thi đấu trên màn hình Jumbotron. Tại Hàn Quốc, có nhiều kênh truyền hình dành riêng để phát sóng những trò chơi đối đầu trực tiếp, chẳng hạn như StarCraft.

Theo công ty nghiên cứu IHS, 30% tổng số thời gian dùng để xem những loại video này trên toàn cầu được thực hiện qua màn hình TV. Phần còn lại, tức 70% được xem thông qua mạng Internet.

Một nghiên cứu của IHS công bố hồi tháng 5/2014 cho thấy, Trung Quốc đang nổi lên là thị trường xem video trò chơi trực tuyến lớn nhất trên thế giới, tiếp theo là Mỹ và Hàn Quốc.

gafin

Mọi người trên khắp thế giới đã dành 2,4 tỷ giờ để xem những video này trong năm ngoái và hiện tại Twitch đang sở hữu trang mạng được nhiều người xem nhất trên thế giới và số lượng này được kỳ vọng còn có thể tiếp tục tăng trưởng.

Nếu thỏa thuận mua lại thành công, Twitch sẽ giúp Amazon khai thác mảng thị trường toàn cầu đang tăng trưởng tốt, đặc biệt mạnh mẽ ở châu Á.

Theo dữ liệu tổng hợp của Bloomberg từ những tuyên bố của Amazon, trong tháng 7 vừa qua mỗi người dùng của Twitch dành trung bình 4,5 giờ để xem những video trò chơi. Lượng thời gian xem sẽ nhanh chóng tiếp cận mức trung bình trong vòng 1 tháng của YouTube là khoảng 6 giờ. Đó chính là lý do giải thích vì sao mặc dù Youtube đã thu hút được rất nhiều người xem nhưng công ty mẹ của nó là Google vẫn muốn mua lại Twitch từ vài năm trở lại đây.

Nguồn Theo DVO/Bloomberg


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày