Thế giới

Vốn hóa Tesla bốc hơi 126 tỉ USD trong một ngày

Hân Nguyễn Thứ Tư | 27/04/2022 17:14

Ảnh: Bloomberg.

Giá cổ phiếu của Tesla đang giảm trong bối cảnh tình trạng bán tháo ngày càng nhiều trên các thị trường chứng khoán quốc tế.
Ảnh: Bloomberg.

Giá trị vốn hóa của Tesla bốc hơi hơn 100 tỉ USD trong một phiên duy nhất với cổ phiếu giảm hơn 11% do các nhà đầu tư lo ngại rằng tỉ phú Elon Musk có thể đang vay ký quỹ để hoàn tất thương vụ 44 tỉ USD mua lại Twitter.

Giá trị vốn hóa của nhà sản xuất xe điện này đã giảm gần 23%, tương đương 250 tỉ USD, kể từ ngày 04/04, khi ông Musk tiết lộ đã tăng cổ phần Twitter của mình. Giá trị của 17% cổ phần Tesla mà ông Musk nắm giữ đã giảm khoảng 42 tỉ USD, gần gấp đôi cổ phần mà ông cam kết trong giao dịch với Twitter.

Giá cổ phiếu của Tesla đang giảm trong bối cảnh tình trạng bán tháo ngày càng nhiều trên các thị trường chứng khoán quốc tế, do tốc độ phát triển kinh tế chậm hơn và lạm phát dai dẳng. Ngoài ra, các nhà đầu tư đã tháo chạy khỏi các công ty tăng trưởng cao khi Cục Dự trữ Liên bang chuẩn bị bắt tay vào một loạt các đợt tăng lãi suất đáng kể. Sàn Nasdaq đã đóng cửa ở mức thấp nhất kể từ tháng 12/2020 vào ngày 26/04.

Giá trị vốn hóa thị trường của Tesla (nghìn tỉ USD). Cổ phiếu Tesla đã bị bán tháo khi tỉ phú Elon Musk sắp sửa
Giá trị vốn hóa thị trường của Tesla (nghìn tỉ USD). Cổ phiếu Tesla đã bị bán tháo khi tỉ phú Elon Musk sắp sửa "chốt" thương vụ với Twitter.

Cổ phiếu của Twitter cũng trượt giá vào ngày 26/04, giảm 3,9% xuống còn 49,68 USD mặc dù ông Musk đã đồng ý mua nó vào ngày 25/04 với giá 54,20 USD/ cổ phiếu. 

Mức chênh lệch ngày càng cao phản ánh mối lo ngại của nhà đầu tư rằng sự sụt giảm nhanh chóng của cổ phiếu Tesla, nơi đóng góp phần lớn vào khối tài sản trị giá 239 tỉ USD của tỉ phú Elon Musk, có thể khiến người giàu nhất thế giới này phải suy nghĩ lại về thương vụ với Twitter.

Tỉ phú Elon Musk đã có thể “gỡ gạc” lại cho Tesla nhưng ông từ chối công khai nguồn gốc số tiền mặt cho thương vụ mua lại Twitter. Các nhà đầu tư đang lo ngại ông Musk đang sử dụng cổ phiếu Tesla làm tài sản thế chấp trong thương vụ 44 tỉ vừa rồi. 

Để "trấn an" các cổ đông, Tesla đã báo cáo kết quả hàng quý thuộc dạng “bom tấn” vào tuần trước. Và trước ngày 26/04, cổ phiếu của công ty được đánh giá là có hoạt động tốt nhất trong số các cổ phiếu tăng trưởng cao trong năm nay trên sàn NY FANG +.

Tuy nhiên, rủi ro đối với giá cổ phiếu của Tesla vẫn còn khi sự bất ổn xung quanh cổ phiếu vẫn tiếp tục.

Có thể bạn quan tâm:

 CEO "đào tẩu", người từng điều hành nhiều công ty lớn cùng lúc trước tỉ phú Elon Musk là ai?

Nguồn Bloomberg


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày