Xe Thông Minh

Li Auto cảnh báo về lừa đảo NFT giả mạo tên công ty

Thứ Hai | 25/07/2022 11:37

Tiền kỹ thuật số là một trong những lĩnh vực có nguy cơ lừa đảo cao, các công ty có tiếng thường dễ bị các đối tượng xấu lợi dụng. Ảnh: T.L

Li Auto mới đây phát đi thông báo các NFT giả mạo công ty và cảnh báo rằng đây có thể là các vụ lừa đảo.
Tiền kỹ thuật số là một trong những lĩnh vực có nguy cơ lừa đảo cao, các công ty có tiếng thường dễ bị các đối tượng xấu lợi dụng. Ảnh: T.L

Công ty khẳng định chưa phát hành bất kỳ loạt tiền kỹ thuật số hoặc bộ sưu tập kỹ thuật số NFT nào ra công chúng. Tuy nhiên gần đây, các hoạt động như vậy đã xuất hiện trên Internet dưới cái tên Li Auto, và công ty cảnh báo công chúng không nên tin những thông tin sai lệch như vậy.

Cụ thể, thông cáo ghi rõ rằng:

“Công ty của chúng tôi tuyên bố chưa phát hành bất kỳ loại tiền kỹ thuật số hoặc đồ sưu tầm kỹ thuật số (NFT) nào cho công chúng, cũng như không ủy quyền cho bất kỳ bên thứ ba nào phát hành bất kỳ loại tiền kỹ thuật số hoặc đồ sưu tầm kỹ thuật số nào (NFT).

Chúng tôi sẽ thực hiện các biện pháp pháp lý để truy cứu trách nhiệm pháp lý của các bên liên quan đối với các hành vi mạo danh Li Auto và tung ra thông tin sai lệch. Xin đừng tin những thông tin sai lệch như vậy và hãy bảo vệ tài sản của bạn và của gia đình bạn.”

Thông báo này của Li Auto được phát đi không lâu khi mạng internet Trung Quốc xuất hiện các mẫu quảng cáo hướng dẫn đăng ký và chào bán ban đầu trên toàn cầu của Nio coin, được ký bởi Phòng phát triển kinh doanh của Nio.

Theo "thông báo", Nio đã quyết định phát hành tiền kỹ thuật số ở Hồng Kông để đáp ứng chính sách tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương Trung Quốc để nâng cao vị thế thị trường của Nhân dân tệ trong hệ thống thanh toán và quyết toán quốc tế.Nio Coin sẽ có nhiều kịch bản ứng dụng hơn trong tương lai và có thể được sử dụng để mua xe hơi và dịch vụ hoán đổi pin, "thông báo" cho biết.

Ngay lập tức hãng xe điện Nio đã đưa ra tuyên bố nói rằng họ không có kế hoạch phát hành bất kỳ loại tiền kỹ thuật số nào, cũng như không ủy quyền cho bất kỳ bên thứ ba nào phát hành tiền kỹ thuật số.

Giới thạo tin ở Trung Quốc cho rằng khởi nguồn của sự giả mạo này đến từ việc đầu năm nay Nio đã phát hành bộ sưu tập kỹ thuật số NFT chỉ dành cho nhân viên. Trong khi đây chỉ là chiến dịch truyền thông nội bộ, được công ty khởi xướng nhằm đánh dấu các cột mốc hoạt động đáng nhớ của công ty hằng năm.

Chính vì thế, để tránh bị tình trạng tương tự như Nio, Li Auto đã hành động trước một bước.“Tiền kỹ thuật số là một trong những lĩnh vực có nguy cơ lừa đảo cao, các công ty có tiếng thường dễ bị các đối tượng xấu lợi dụng.”, thông báo công ty cho biết.

Nguồn CnEVpost


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày