Xe Thông Minh

Xe điện Xiaomi sẽ khó có giá rẻ

Đông Sang Thứ Bảy | 03/09/2022 22:21

Ảnh: T.L.

Theo trang tin LatePost, mẫu xe điện đầu tiên của Xiaomi sẽ có giá hơn 300.00 nhân dân tệ (hơn 43.000 USD).
Ảnh: T.L.

Dù rằng trước đó, Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành Xiaomi, ông Lei Jun trong một cuộc phỏng vấn cho biết báo cáo khảo sát của công ty tiết lộ rằng có gần 70% người tiêu dùng kỳ vọng chiếc xe đầu tiên của Xiaomi có giá không quá 150.000 nhân dân tệ  (hơn 21.000 USD). Chỉ có 10% trong số đó chấp nhận mức giá mà Xiaomi mới công bố.

Xiaomi đã thành công trên thị trường điện thoại di động thông qua mức giá thấp hơn, nhưng nó có thể không lặp lại con đường trước đây của mình trong ngành công nghiệp ô tô. Đó là bởi vì chuỗi cung ứng ô tô phức tạp hơn điện thoại di động và việc kiểm soát chi phí đã trở thành một thách thức đối với tất cả các công ty ô tô, báo cáo của LatePost cho biết.

Một nguyên nhân nữa là do, thị trường xe điện của Trung Quốc đang tăng tốc và Xiaomi, hãng không tung ra mẫu xe đầu tiên cho đến năm 2024, sẽ phải đưa ra một sản phẩm có đủ hấp dẫn để thu hút người mua chính vì thế một chiếc xe giá rẻ sẽ khó có đủ sức cạnh tranh.

Đổi lại, mẫu xe đầu tiên, được cho là sedan của Xiaomi sẽ được trang bị hệ thống LiDAR (Light Detection And Ranging - công nghệ phát đi chùm tia laser để đo khoảng cách giữa máy phát và vật thể dựa trên tín hiệu phản hồi).

Xiaomi đã xác định nhà cung cấp LiDAR của mình cho mẫu xe đầu tiên là Hesai Technology. Được biết, hệ thống AT128 LiDAR của Hesai đã được phát hành vào năm 2021 và đã được Li Auto sử dụng trong chiếc SUV mới của mình, Li L9, được giao hàng hồi cuối tháng 8/2022.

Người sáng lập Xiaomi tin rằng cuối cùng của sự cạnh tranh trong ngành công nghiệp xe điện là lái xe tự hành và LiDAR là cảm biến quan trọng để đạt được khả năng lái xe tự động ở cấp độ cao.

Ông Lei cho biết công nghệ tự lái của Xiaomi đang trong giai đoạn thử nghiệm và đặt mục tiêu trở thành công ty hàng đầu trong ngành vào năm 2024.

"Giai đoạn đầu tiên của dự án xe tự lái của Xiaomi, dự kiến ​​đưa 140 xe thử nghiệm vào hoạt động, sẽ được thử nghiệm trên khắp Trung Quốc.", ông Lei nói.

Nguồn CnEVpost


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày