Công Nghệ

Dat Bike huy động thành công 5,3 triệu USD

Đông Sang Thứ Sáu | 29/04/2022 09:35

Ảnh: Huy Vũ.

Startup xe máy điện Việt Nam huy động thành công vòng Series A trị giá 5,3 triệu USD do quỹ Jungle Ventures dẫn đầu với sự tham gia của Wavemaker Partners.
Ảnh: Huy Vũ.

Theo đó, tổng số vốn huy động của công ty kể từ khi thành lập chính thức cán mốc 10 triệu USD. Dat Bike dự định sử dụng khoản đầu tư mới này vào phát triển công nghệ, quy mô sản xuất, mở rộng ra các thành phố lớn và đô thị loại 1 trên khắp ba miền Bắc - Trung -  Nam Việt Nam, đồng thời tuyển dụng những nhân sự mới.

Năm 2019, Nguyễn Bá Cảnh Sơn, nhà sáng lập Dat Bike đã mang ý tưởng về dòng xe máy điện thân thiện với môi trường. Mặc dù Đông Nam Á được xem là một trong những thị trường xe hai bánh lớn nhất thế giới, việc phổ cập các phương tiện chạy bằng điện vẫn còn hạn chế do quan niệm truyền thống cho rằng xe máy điện chỉ đi được những quãng đường ngắn, máy yếu và hiệu năng còn thấp so với xe máy xăng. Việc rút ngắn những chênh lệch này là điều Dat Bike đang ra sức thực hiện.

Lợi thế cạnh tranh của xe Dat Bike nằm ở sức mạnh ngang ngửa với xe máy xăng. Dòng xe đầu tiên của Dat Bike- Weaver (2019) mạnh mẽ gấp 3 lần (5kW so với 1.5KW) và đi được quãng đường gấp đôi (100km so với 50km) so với hầu hết các xe máy điện cùng phân khúc giá.

Năm 2021, Dat Bike ra mắt dòng xe thứ hai Weaver 200 đi được gấp đôi quãng đường (200km) và mạnh mẽ hơn nữa (6kW) nếu so với Weaver. Bên cạnh đó, thời gian sạc pin cũng được rút ngắn xuống 1 giờ cho 100 km và 3 giờ sạc đầy cho quãng đường 200km, trong khi các xe máy điện thông thường khác cần đến 6- 8 giờ sạc.

Từ khi ra mắt dòng Weaver 200 (tháng 11/2021), Dat Bike đã nhận được phản ứng rất tích cực từ phía khách hàng, doanh thu đã tăng gấp 10 lần mặc dù thời gian chờ giao nhận xe lên tới 4 tháng. Công ty cũng đã mở một cửa hàng tại Hà Nội vào tháng 4/2022 và sẽ sớm mở thêm một store nữa tại Đà Nẵng để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày