Công Nghệ

FPT sẽ phóng vệ tinh vào sáng 21/7

Thứ Năm | 19/07/2012 16:35

Dự kiến vào lúc 9h18 sáng (giờ Hà Nội) ngày 21/7, vệ tinh F-1, do Phòng Nghiên cứu Không gian FPT (FSpace), thuộc Viện Nghiên cứu Công nghệ FPT, ĐH FPT, sẽ được phóng lên vũ trụ.
FSpace phối hợp với Ban Văn hóa - Đoàn thể và Ban Truyền thông FPT sẽ tổ chức buổi xem tường thuật trực tiếp phóng vệ tinh F-1 tại tầng 13, tòa nhà FPT Cầu Giấy. Cơ quan Hàng không vũ trụ Nhật Bản (JAXA) và Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) sẽ tường thuật trực tiếp buổi phóng vệ tinh qua Internet.

Ngày 21/7, 5 vệ tinh nhỏ, trong đó có F-1 sẽ được lắp ghép với tàu vận tải Kounotori (HTV-3). Tàu HTV-3 sẽ phóng lên quỹ đạo từ trung tâm Tanegashima trên tên lửa đẩy HII-B. Sau khi được phóng lên quỹ đạo, tàu HTV-3 sẽ tách khỏi tên lửa đẩy HII-B thiết lập kênh liên lạc với trạm điều khiển mặt đất và tiến về phía Trạm vũ trụ quốc tế.

Sau khi ghép nối với trạm vũ trụ quốc tế, các phi hành gia sẽ sang tàu HTV3, để chuyển các thiết bị J-SSOD và các vệ tinh nhỏ sang modul Kibo. Để ra ngoài không gian các vệ tinh nhỏ sẽ được đặt lên bàn trượt trong khoang điều áp của modul Kibo để đưa ra ngoài cho cánh tay robot nắm lấy; sau đó, thả ra ngoài không gian và bắt đầu nhiệm vụ của mình.

Mục tiêu của vệ tinh F-1 là phải “sống” được trong không gian và phát tín hiệu về trái đất, chụp được ảnh độ phân giải thấp (640x480) của trái đất và tốc độ truyền dữ liệu từ vệ tinh về trái đất đạt 1.200 bit/giây.

Nguồn Khampha/FPT


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày