Công Nghệ

Google Assistant đang là trợ lý ảo đáng tin cậy nhất hiện nay

Huy Khang Thứ Tư | 02/05/2018 10:24

Kết quả của 2 cuộc nghiên cứu độc lập được thực hiện bởi 2 công ty khác nhau đều cho thấy Google Assistant là trợ lý ảo tốt nhất trên thị trường.

Hai nghiên cứu này được thực hiện bởi 2 công ty khác nhau gồm Stone Temple Consulting và ROAST và diễn ra hoàn toàn độc lập. Nghiên cứu của Stone Temple so sánh khả năng giải đáp 5.000 câu hỏi của 4 trợ lý ảo phổ biến hiện nay là Google Assistant, Siri (Apple), Cortana (Microsoft) và Alexa (Amazon). Trong khi đó nghiên cứu của ROAST chỉ tập trung vào Google Assistant với 10.000 câu hỏi ở nhiều lĩnh vực khác nhau.

Google Assistant dang la tro ly ao dang tin cay nhat hien nay
 

Biểu đồ trên cho thấy tỉ lệ trả lời đúng 5000 câu hỏi khác nhau được đặt ra cho 4 trợ lý ảo. Google Assistant dẫn đầu với tỉ lệ trả lời chính xác các câu hỏi đến 90% và tỉ lệ thử lại để tìm câu trả lời đúng vào khoảng 80%. Điều thú vị là tỉ lệ chính xác của câu trả lời lại chênh lệch giữa Google Assistant trên điện thoại Android và tích hợp trên loa Google Home. Trên Google Home, Assistant chỉ có thể trả lời chính xác 85% câu hỏi, tỉ lệ thử trả lời lại khoảng 65%.

Cortana xếp ngay sau Google Assistant, đây là kết quả không quá ngạc nhiên bởi bản chất trợ lý ảo này được Microsoft đầu tư nghiêm túc ngay từ đầu. Riêng Apple Siri về chót với 80% câu trả lời chính xác và 40% tỉ lệ thử lại, phản ánh đúng như những gì mà người dùng iPhone X không thích. Alexa trong khi đó có thể trả lời chính xác trên 80% và tỉ lệ thử lại cũng cao hơn so với Siri - tiến bộ đáng kể so với tỉ lệ chỉ 50% câu trả lời đúng theo một thống kê tương tự vào năm ngoái.

Google Assistant dang la tro ly ao dang tin cay nhat hien nay
 

Nghiên cứu thứ 2 được thực hiện bởi ROAST thử thách chỉ riêng Google Assistant với 10.000 câu hỏi. Các câu hỏi được chia thành 22 chủ đề bao gồm khách sạn, nhà hàng, giáo dục, du lịch … và trong thử nghiệm này, Google Assistant có thể trả lời 45% trong tổng số câu hỏi được đưa ra.

Nguồn wccftech


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày