Công Nghệ

GrabMaps cung cấp dịch vụ định vị cho khách hàng AWS ở Đông Nam Á

Thứ Năm | 09/02/2023 14:00

Cụ thể, các dịch vụ GrabMaps như bản đồ, tính năng tìm kiếm và định tuyến tại 8 quốc gia Đông Nam Á sẽ được cung cấp thông qua Amazon Location Service.

Thông qua hợp tác này, các khách hàng sử AWS sẽ sử dụng dư liệu Amazon Location Service với hơn 50 triệu địa chỉ và địa điểm ưa thích ở Singapore, Campuchia, Việt Nam, Philippines, Indonesia, Malaysia, Myanmar và Thái Lan do GrabMaps cung cấp.

Ông  Conor McNamara, Giám đốc Điều hành tại ASEAN của AWS cho biết các dịch vụ định vị cho ứng dụng hiện được sử dụng rất nhiều bởi các tổ chức khác nhau như công nghệ, hậu cần, viễn thông và cơ quan Chính phủ.

“Việc có thể truy cập vào dữ liệu bản đồ chính xác và tiết kiệm chi phí là rất quan trọng đối với hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp, đặc biệt là trong lĩnh vực thương mại điện tử, vận tải và hậu cần”, ông Conor nói.

Điển hình như LuceSg, đơn vị cung cấp dịch vụ gia đình có trụ sở ở Singapore. Ông Jason Zhang cho biết việc mở rộng sang Indonesia và Philipines của Công ty không bị các rào cản về tìm địa chỉ khách hàng thông qua dịch vụ này.

Ở Việt Nam, dù AWS chưa công bố khách hàng sử dụng dịch vụ bản đồ hỗ trợ kinh doanh nhưng lĩnh vực này đã có nhiều doanh nghiệp quan tâm và ứng dụng trong thời gian qua. Điển hình như Goong, công ty khởi nghiệp trong nước được quỹ VIISA đầu tư vào năm 2018.

Theo thông tin từ webstie, Goong là đơn vị đang cung cấp dịch vụ định vị cho các doanh nghiệp như Ahamove, Be, Kiot Viet, FPT, Sendo, Zalo, iChek và Golden Gate.

Gần đây nhất, hồi năm ngoái, một doanh nghiệp khởi nghiệp của Anh Quốc là What3words cũng tham gia thị trường Việt Nam. Đơn vị này đang cung cấp dịch vụ định vị cho hãng xe hơi VinFast và nhà phân phối bán lẻ Hoa Sen...


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày