Công Nghệ

Mỹ xem xét cấm cửa TikTok

Thùy An Thứ Ba | 07/07/2020 17:38

Nguồn ảnh: Reuters

Trả lời phỏng vấn trên Fox News, ngoại trưởng Mỹ cho biết, nước này đang xem xét lệnh cấm với TikTok và các ứng dụng truyền thông xã hội Trung Quốc.
Nguồn ảnh: Reuters

Khi được Fox News hỏi liệu Mỹ có nên xem xét việc cấm TikTok và các ứng dụng truyền thông xã hội khác của Trung Quốc hay không, ông Mike Pompeo cho biết: "Chúng tôi đang nghiêm túc xem xét vấn đề này".

“Chúng tôi đã nghiên cứu vấn đề này trong một thời gian dài. Về việc các ứng dụng Trung Quốc xuất hiện trên điện thoại của mọi người, tôi có thể đảm bảo rằng Mỹ sẽ buộc điều này đi đúng hướng. Tôi không muốn nói gì trước Tổng thống (Donald Trump), nhưng đây là thứ chúng tôi đang cân nhắc", ông Mike Pompeo nói.

Bình luận của ông Mike Pompeo được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc chưa có dấu hiệu hạ nhiệt trên nhiều khía cạnh từ chính trị, an ninh, thương mại, công nghệ…

Hiện TikTok chưa có bình luận nào khi được kênh truyền hình CNBC liên hệ phỏng vấn.

TikTok cho biết ứng dụng này sẽ rút khỏi thị trường Hong Kong
TikTok cho biết ứng dụng này sẽ rút khỏi thị trường Hồng Kông

TikTok thuộc sở hữu của công ty ByteDance, là một trong những startup tăng trưởng nhanh nhất tại Trung Quốc. Từ năm ngoái, đã có nhiều lo ngại về vấn đề an ninh liên quan đến ứng dụng này vì cho rằng dữ liệu về người dùng TikTok có thể bị chuyển về các máy chủ ở Trung Quốc. Tuy nhiên công ty này đã phủ nhận điều đó.

Gần đây nhất, Tik Tok cũng vừa bị cấm ở Ấn Độ khi căng thẳng Trung - Ấn gia tăng bên cạnh hàng loạt những ứng dụng khác như WeChat, bản đồ Baidu, trình duyệt di động UC Browser.

Cũng trong ngày hôm nay, người phát ngôn của TikTok cho biết ứng dụng này sẽ rút khỏi thị trường Hong Kong (Trung Quốc) chỉ vài ngày sau khi luật an ninh mới có hiệu lực.

TikTok hiện đang được điều hành bởi cựu CEO Walt Disney Kevin Mayer. Vào tháng 3 vừ qua, báo cáo từ Sensor Tower cho biết TikTok đã chạm mốc 2 tỉ lần tải xuống trên toàn cầu.

Nguồn Thùy An- VTV


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày